Hải Phòng: Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023

Đoàn Thị Liêm
Hưởng ứng ngày “Thế giới tôn vinh những người hiến máu” 14/6, sáng 3-6, tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2023 và phát động Chương trình Hành trình đỏ năm 2023. Tham dự có ông Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương; đại diện các Sở, ban, ngành, địa phương thành phố Hải Phòng; đại diện nhà tài trợ cùng các gia đình, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh.
5684-1685766745.jpg
Ông Đào Trọng Trung - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng phát biểu tại chương trình

Để tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu cứu người, từ năm 2004, Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC), Hội Truyền máu quốc tế (ISBT) và Hiệp hội các Tổ chức Người hiến máu quốc tế (FIODS) đã thống nhất lấy ngày 14/6 hàng năm là ngày “Thế giới tôn vinh những người hiến máu”.

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã phát triển sâu rộng, được lãnh đạo thành phố, các ban ngành, địa phương và Nhân dân vào cuộc tích cực. Đã có nhiều ngày hội hiến máu lớn được tổ chức tại thành phố như Lễ hội Xuân Hồng, Ngày Chủ nhật đỏ, Những giọt máu hồng hè, Hành trình đỏ… cung cấp được lượng máu lớn cho cấp cứu điều trị và mở rộng được nhiều đối tượng hiến máu trong thành phố.

5683-1685766863.jpg
Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương tặng Biểu trưng cho Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng và Trường Đại học Y Dược Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng đã tuyên truyền vận động được số người hiến máu 350ml đạt gần 80% tổng số máu thu được, không chỉ khắc phục được tình trạng thiếu máu phục vụ cứu chữa bệnh tại các bệnh viện của thành phố mà còn giúp cung cấp máu cho một số bệnh viện tại các tỉnh lân cận vào những lúc khó khăn về máu. Thành phố đã thành lập, củng cố và phát triển 3 Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của sinh viên các trường Đại học; 1 Câu lạc bộ nhóm máu hiếm; 2 Câu lạc bộ hiến máu dự bị ở huyện Cát Hải, huyện Bạch Long Vỹ và 2 Câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện trực thuộc Văn phòng Ban Chỉ đạo thành phố (Câu lạc bộ Hoa Phượng và Trái tim Việt).

5680-1685767068.jpg
Các gia đình, cá nhân được tôn vinh

Năm 2023, thành phố Hải Phòng tiếp tục được Ban tổ chức Hành trình đỏ quốc gia lựa chọn là địa phương triển khai chương trình Hành trình đỏ. Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” và ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Cảng” vừa góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng trong dịp hè, vừa là sự kiện mang đậm ý nghĩa nhân văn trong giáo dục tình yêu thương giữa con người với con người.

5681-1685767077.jpg

Theo ông Đào Trọng Trung – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng, hưởng ứng chương trình Hành trình đỏ năm 2023, ngày 1/6 vừa qua, tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, công chức, giảng viên cùng toàn thể thanh niên, sinh viên và đã thu được hơn 300 đơn vị máu.

Sắp tới, vào ngày 12/6 tai siêu thị Aeon Mall Hải Phòng sẽ tiếp tục tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Cảng” với sự tham gia của các thành viên Câu lạc bộ vận động hiến máu Hoa phượng cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và Nhân dân.

4567-1685767244.jpg

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo tiếp tục phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức các Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng Hành trình đỏ năm 2023 theo mục tiêu đã đề ra.

Nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần những tập thể, cá nhân và gia đình người hiến máu tình nguyện tiêu biểu, buổi lễ đã tôn vinh, khen thưởng 6 gia đình và 173 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố.

Anh Thư