Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách và người nghèo

Nguyễn Thị Hải Hà
Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan toả hành động nhân ái”, từ ngày 22 -24/5, Hội Chữ thập đỏ các cấp của tỉnh Hải Dương đã tăng cường các hoạt động nhân đạo thiết thực chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng thời tăng cường vận động nguồn lực để chung tay phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ kịp thời các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các giá trị nhân đạo, các điển hình, phong trào thi đua làm việc thiện.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan toả hành động nhân ái”, từ ngày 22 -24/5, Hội Chữ thập đỏ các cấp của tỉnh Hải Dương đã tăng cường các hoạt động nhân đạo thiết thực chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng thời tăng cường vận động nguồn lực để chung tay phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ kịp thời các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các giá trị nhân đạo, các điển hình, phong trào thi đua làm việc thiện.

Tại huyện Thanh Miện, Hội CTĐ huyện phối hợp với Đoàn Thanh niên và Trung tâm Y tế tổ chức chương trình kiểm tra sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 đối tượng là gia đình chính sách tại 2 xã Đoàn Tùng và xã Chi Lăng Nam. Đồng thời, các y, bác sĩ còn truyền thông, tư vấn, chia sẻ kiến thức cho người dân về cách bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh. Chương trình tổ chức cấp phát thuốc với tổng giá trị trên 50 triệu đồng.

tm-1653529906.jpg

Chương trình kiểm tra sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách tại xã Chi Lăng Nam.

Tại phường Nguyễn Trãi, TP. Hải Dương, Hội Chữ thập đỏ phường đã tổ chức Chương trình khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí cho 60 lượt địa chỉ nhân đạo, trao tặng 1 chiếc xe lăn cho người khuyết tật nghèo và tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho người già có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí thực hiện trên 20 triệu đồng.

hd-1653529985.jpg

Hội Chữ thập đỏ phường Nguyễn Trãi trao quà cho người già có hoàn cảnh khó khăn.

hd1-1653529985.jpg

Hội Chữ thập đỏ phường Nguyễn Trãi trao xe lăn cho người già khuyết tật tại phường.

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm tới sức khoẻ cộng đồng của Hội Chữ thập đỏ phường Nguyễn Trãi và Hội Chữ thập đỏ TP. Hải Dương.

Nho Quế