Hà Tĩnh: Người phụ nữ bị lừa hơn 1 tỷ đồng sau lời hứa gỡ lại số "tiền ảo"đã mất của kẻ gian

Đặng Thu Hằng
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Văn Hùng (SN 1996, trú Bắc Ninh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đối tượng này đã chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của nạn nhân và bỏ trốn

Thông tin từ Công an Hà Tĩnh, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Văn Hùng (26 tuổi, quê Bắc Ninh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, trước đó, chị N.T.H (SN 1983, trú huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) chơi tiền ảo và bị mất một khoản tiền trên sàn FXT.

Ngày 19/9, trong quá trình dùng Facebook, chị H. thấy trên tài khoản "Keng Ken" do Nghiêm Văn Hùng sử dụng đăng bài trên các nhóm với nội dung “Ai đã từng mất tiền ở sàn FXT Trading Market thì inbox em gỡ lại cho”. Chị H. đã nhắn tin cho tài khoản này mong muốn gỡ lại số tiền đã mất. Sau đó Hùng thuê xe taxi đi từ Bắc Ninh vào Hà Tĩnh để gặp chị H.

8443-1666692710-1666709249.jpeg
Hùng bị cơ quan khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. (Ảnh: Vietnamnet)

Khoảng 21h cùng ngày, Hùng đến nhà yêu cầu chị H. chuyển tiền trước cho mình 50 triệu đồng vào số tài khoản mang tên Nghiêm Văn Hùng, số tiền này Hùng đã chuyển trả nợ hết.

Sau đó, Hùng nói chị H. với số tiền 50 triệu đồng thì gỡ lâu, mất khoảng 20 ngày được khoảng 7 triệu đồng, nếu có khoảng 1,3 - 1,5 tỷ đồng thì Hùng sẽ gỡ cho chị trong vòng 17 tiếng. Tin tưởng vào Hùng, nên chị H. vay mượn bạn bè số tiền 900 triệu đồng rồi chuyển khoản cho Hùng.

Khi đã nhận tiền, Hùng chuyển hết vào tài khoản của người nhà và báo với chị H. đã bị mất hết tiền, phải cùng Hùng đi gặp sếp xử lý.

Hùng đưa chị H. ra Hà Nội gặp sếp, nhưng thực tế không gặp ai. Anh ta khuyên chị về Hà Tĩnh, còn mình sẽ vào Sài Gòn để tìm cách lấy lại tiền. Khi nạn nhân đồng ý, Hùng cắt đứt liên lạc, quay về Bắc Ninh dùng tiền chiếm đoạt được mua ôtô 5 chỗ trị giá khoảng 600 triệu đồng nhãn hiệu Honda City RS.

Từ tố cáo của nạn nhân, sau vài tuần điều tra, Hùng bị cảnh sát bắt.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo những ai là bị hại liên quan đến vụ án nói trên thì liên hệ với điều tra viên để được hướng dẫn.

T.H.