Hà Tĩnh: Người bệnh ở Hương Sơn được nhận 300 bát cháo tình thương mỗi tuần

Nguyễn Diệp Linh
Từ năm 2015 đến nay, Tổ nấu cháo Thiện tâm của chùa Tượng Sơn đều đặn nấu hàng trăm nồi cháo tình thương cho người bệnh điều trị nội trú ở Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn xếp hàng nhận cháo miễn phí.Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn xếp hàng nhận cháo miễn phí.

Ngày 16/6, Tổ nấu cháo Thiện tâm của chùa Tượng Sơn (xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn) nấu 3 nồi cháo thơm ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn. Nguyên liệu chính là gạo tẻ nấu với gà, sườn lợn, thịt băm, xương dê, trộn với các loại rau quả...

Đại đức Thích Ngộ An cùng các thành viên Tổ nấu cháo Thiện tâm chuẩn bị cháo cho người bệnh.

Đại đức Thích Ngộ An cùng các thành viên Tổ nấu cháo Thiện tâm chuẩn bị cháo cho người bệnh.

Tổ nấu cháo Thiện tâm của chùa Tượng Sơn do cô giáo về hưu Trần Thị Hà phụ trách nên mọi người vẫn quen gọi là “tổ cô Hà”.

Tổ thiện tâm này được hình thành từ năm 2012, ban đầu mỗi tháng nấu 2 lần cơm phục vụ cho bệnh nhân nghèo điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa Hương Sơn.

Từ năm 2015 đến nay, tổ nấu 4 lần cháo/tháng, phục vụ cho tất người bệnh đang điều trị tại cơ sở y tế này.

Những bát cháo thơm ngon, bổ dưỡng được trao đến tận tay người bệnh.

Những bát cháo thơm ngon, bổ dưỡng được trao đến tận tay người bệnh.

Cô Trần Thị Hà cho biết: “Tổ chúng tôi có 50 thành viên, hoạt động tự nguyện. Để có nguồn kinh phí hoạt động, mỗi tháng các thành viên trong tổ tự nguyện góp 100 ngàn đồng. Ngoài ra, tổ còn vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ thêm. Từ kinh phí có được, mỗi tháng, chúng tôi nấu 4 lần, mỗi lần nấu 3 nồi cháo các loại (khoảng 300 bát), có trị giá 2 triệu đồng/nồi”.

Không chỉ có nấu các nồi cháo thơm ngon giúp các bệnh nhân có được những bữa ăn miễn phí mà các thành viên trong tổ còn tận tình phục vụ, luôn lắng nghe và chia sẻ nên bà con rất ấm lòng.

T.Phúc – H.Nhơn