Hà Tĩnh: Khám, cấp thuốc miễn phí cho 700 người dân

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 24/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Báo Nhân Dân, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential, Trường ĐH Y Hà Nội tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 200 học sinh và 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thạch Châu, Lộc Hà, Hà Tĩnh.
prudentil

Đây là hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng ảnh hưởng do sự cố môi trường biển năm 2016 nhằm hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2017 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. 

Đoàn đã khám tổng quát cho hàng trăm người dân trên địa bàn mắc các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, các bệnh về mắt, răng hàm mặt… Sau thăm khám, các bác sĩ đã phát thuốc điều trị và tư vấn, hướng dẫn và giới thiệu cách phòng ngừa cũng như nơi điều trị chuyên ngành. Bên cạnh việc thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân địa phương, đội ngũ y bác sĩ, các bạn sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội còn trao tặng Hội khuyến học xã Thạch Châu những phần quà đầy ý nghĩa.

Ông Lê Đình Nghĩa, thôn Thạch Ngọc, Thạch Châu cho biết: "tôi tuổi đã cao,sức khỏe yếu nên việc đi lại thăm khám gặp rất nhiều khó khăn. Hôm nay có đoàn về tận xã khám,cấp thuốc miễn phí tôi rất vui"
Hoạt động khám, chữa bệnh cấp thuốc miễn phí là sự chia sẻ, động viên kịp thời của toàn xã hộigiúp người dân vùng ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển sớm vượt qua khó khăn trước mắt và đón Tết Đinh Dậu ấm áp, tươi vui.