Hà Nội rà soát lại trường đạt chuẩn Quốc gia

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có Công văn gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc rà soát tình hình thực hiện chỉ tiêu kế hoạch công nhận mới và công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2018.

Theo đó, Sở đề nghị các địa phương rà soát, thống kê tất cả các trường mầm non, phổ thông đang hoạt động thuộc quận, huyện, thị xã đầu tư, quản lý. Trong đó cần nêu rõ trường công lập quận, huyện, thị xã có trách nhiệm đầu tư.

Đối với trường không thể đầu tư để đạt chuẩn lại được, cần báo cáo Thành phố và xin xóa tên khỏi danh sách trường chuẩn quốc gia.

images882785_image001
Ảnh minh họa - Internet.

Các địa phương có thể nêu khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2018, trong đó quan tâm đến trường, công nhận lại;

Đối với các trường học đã đạt 5 tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia (cả trường công nhận mới và công nhận lại), UBND các quận, huyện, thị xã gửi hồ sơ và đăng ký lịch với Sở GD&ĐT để kiểm tra thẩm định. Phấn đấu hoàn thành kế hoạch trước 30/11/2018.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, hiện tại tổng số trường được kiểm tra, thẩm định, công nhận là 17 trường, đạt 21% kế hoạch, trong đó khối THPT có tiến độ thẩm định nhanh nhất - 71% số trường (tức là có 5 trong số 7 trường) đã được thẩm định; chậm nhất là cấp THCS với tỷ lệ 9% số trường (2 trong số 22 trường) đã được thẩm định. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia toàn Thành phố (gồm cả trường công lập và ngoài công lập) hiện là 49%, trong đó, cấp tiểu học có tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia cao nhất 64%, cấp THCS 62%, cấp mầm non 34%, cấp THPT 31%.

Đến nay, chỉ có hai đơn vị là quận Long Biên và quận Hoàn Kiếm đã hoàn thành chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2017; 22 đơn vị chưa thực hiện được chỉ tiêu, gồm: Ba Đình, Cầu Giấy, Chương Mỹ, Đan Phượng, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoài Đức, Hoàng Mai, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Tây Hồ, Thạch Thất, Thanh Oai, Thanh Trì, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thường Tín, Ứng Hòa… Căn cứ kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia của các quận, huyện, thị xã, Sở GD&ĐT Hà Nội đã rà soát, xây dựng kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2018.

Theo dự kiến, năm 2018, toàn thành phố sẽ có thêm 80 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 34 trường mầm non, 16 trường tiểu học, 24 trường THCS và 6 trường THPT.

Tình Thương