Hà Nội: Đội CSGT số 6 trả lại ví cho người bị rơi

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Một phụ nữ viết thư bày tỏ sự biết ơn chân thành đến tập thể đơn vị và cá nhân các đồng chí trong tổ công tác của Đội CSGT số 6 – CATP Hà Nội.

Khoảng 18g ngày 09/3/2018, tổ công tác của Đội CSGT số 6 làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát (TTKS), đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên tuyến Phạm Văn Đồng – Phạm Hùng – Trần Quốc Hoàn – Nguyễn Phong Sắc – Trần Duy Hưng – Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội) bất ngờ phát hiện 01 ví da màu nâu trên đường (đoạn ngã tư Trần Quốc Hoàn – Nguyễn Phong Sắc).

Qua kiểm tra bên trong chiếc ví, tổ tuần tra phát hiện 01 chứng minh thư nhân dân mang tên Đinh Thị Huệ (SN 1993, quê ở Sơn La) cùng các giấy tờ quan trọng khác như thẻ ngân hàng, đăng ký xe máy…Ngoài ra còn có hơn 5 triệu đồng tiền mặt bên trong ví.

a3-vi tien
Chị Huệ viết thư cảm ơn Đội CSGT số 6 - CATP Hà Nội

Tổ công tác đã kịp thời báo cáo về Đội CSGT số 6 để xin ý kiến Ban chỉ huy Đội và tiến hành kiểm tra, xác minh. Đồng thời, tìm cách liên hệ với người đánh rơi chiếc ví.

Đến khoảng 12g30 ngày 10/3/2018, tổ công tác đã liên lạc được với chị Đinh Thị Huệ, là người làm rơi chiếc ví. Và tiến hành trao trả lại toàn bộ giấy tờ và tài sản cho chị Huệ theo đúng quy định của pháp luật.

Xúc động khi nhận lại được tài sản bị rơi, chị Huệ đã viết thư bày tỏ sự biết ơn chân thành đến tập thể đơn vị và cá nhân các đồng chí trong tổ công tác của Đội CSGT số 6.

Trước đó, ngày 15/2/2018, tổ công tác của Đội CSGT số 6 trong quá trình làm nhiệm vụ TTKS, đảm bảo TTATGT trên tuyến Phạm Văn Đồng – Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết (Hà Nội) đã phát hiện một người phụ nữ đang đứng bơ vơ trước cửa bến xe Mỹ Đình, bên cạnh có nhiều túi đồ đạc.

a2-Dontet
Tổ công tác Đội CSGT số 6 đưa chị Hoa về nhà đón tết cùng gia đình.

Qua tìm hiểu, người phụ nữ tên là Trương Thị Hoa (SN 1984), quê ở xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Chị đi làm ăn ở xa về nên đến bến xe muộn, không còn xe khách về quê.

Trước tình hình trên, tổ công tác đã điện thoại báo cáo BCH Đội CSGT số 6 xin ý kiến được đưa chị Hoa về nhà. Được sự đồng ý của BCH Đội, tổ công tác đã sử dụng xe ô tô chuyên dùng đưa chị Hoa về nhà an toàn kịp đón Tết cùng gia đình.

Những việc làm trên cần phải được phát huy bởi nó không chỉ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc nhằm bảo đảm TTATGT mà còn mang đậm giá trị nhân văn và gần gũi với quần chúng nhân dân.

Anh Lê