Hà Nội: Bắt đạo chích chuyên trộm cắp dây cáp viễn thông

Tạp Chí Nhân Đạo
Để có tiền tiêu xài, đối tượng thường di chuyển khắp nơi rồi tìm những vị trí thích hợp để trộm cắp dây cáp viễn thông.
mang_IRYF
Tuấn thường xuyên di chuyển quan sát những vị trí có nhiều dây cáp viễn thông để cắt trộm lấy tiền tiêu xài. (Ảnh minh họa: Viettime.vn).

Ngày 19/4, Công an huyện Thường Tín, TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Tuấn, (SN 1990, trú tại huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vốn không có công ăn việc làm lại nghiện ma túy lâu năm nên Tuấn thường xuyên di chuyển quan sát những vị trí có nhiều dây cáp viễn thông để cắt trộm lấy tiền tiêu xài.

Vào khoảng 17h ngày 18/3, Tuấn điều khiển xe máy mang theo kìm cộng lực, kéo cắt sắt, dao, mỏ lết đi khắp nơi để tìm dây cáp viễn thông cũng như vị trí thuận lợi để hành động.

Khi đi đến khu vực trường mầm non Khánh Hà, thuộc xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Tuấn phát hiện một cột dây cáp viễn thông có dây cáp chùng xuống có thể dễ dàng trộm cắp nhưng do thấy còn đông người qua lại nên Tuấn nhớ vị trí rồi quay xe về nhà.

Đến đêm khuya, nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để mình hành động nên Tuấn đã quay lại dùng kìm cộng lực cắt dây cáp, bỏ vào bao tải.

Trong lúc Tuấn gây án, người dân phát hiện nên tri hô mọi người bắt giữ. Thấy vậy, Tuấn vội vàng bỏ chạy, tuy nhiên đã bị người dân cùng cơ quan công an nhanh chóng bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Được biết, Tuấn từng có tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.