Hà Nam: Tháng Nhân đạo năm 2023 hướng đến những người yếu thế, cần trợ giúp về sinh kế, y tế…

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 26/4, tại huyện Lý Nhân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Lễ phát động và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2023.

Dự và chỉ đạo có ông Tống Văn Tam, Ủy viên BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Trần Trọng Tấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và ông Đinh Công Tấn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân. Về dự Lễ phát động còn có các ông, bà là trưởng, phó các phòng ban của tỉnh Hội, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố, thị xã, đại diện chính quyền địa phương của huyện Lý Nhân và cán bộ Hội các cấp cùng phóng viên của các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh.

1-2642-1682585755.jpg

Ông Tống Văn Tam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động triển khai các hoạt động trên toàn tỉnh trong Tháng Nhân đạo năm 2023 .

Trong không khí hân hoan và trang trọng của buổi Lễ, thay mặt Hội Chữ thập đỏ tỉnh ông Tống Văn Tam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Tháng Nhân đạo năm 2023 được các cấp Hội tập trung thực hiện với hoạt động nhân đạo hướng đến lợi ích thiết thực của những người yếu thế, cần trợ giúp về sinh kế, y tế và các điều kiện để ổn định cuộc sống. Với mục tiêu hỗ trợ từ 02 nhà Chữ thập đỏ, khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho trên 1.000 lượt người, vận động hiến tặng từ 1.500 đơn vị máu, hỗ trợ sữa dinh dưỡng, học bổng, xe đạp, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vượt khó, trao tặng từ 10 con bê cái giống sinh sản và các hoạt động hỗ trợ khác cho trên 3.000 lượt người trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, hưởng ứng chương trình “Hỗ trợ ngư dân bám biển”, “Vì biển đảo quê hương” Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức thăm, trao tặng túi sơ cấp cứu và cờ Tổ quốc cho 150 hộ ngư dân, lao động nghèo trên tàu thuyền tại thành phố Hải Phòng (mỗi hộ nhận quà trị giá 500.000 đồng) góp phần hỗ trợ cho ngư dân có điều kiện bám biển, giữ gìn và bảo vệ biển đảo quê hương.

6-2642-1682585736.jpg

Tháng Nhân đạo năm 2023 được các cấp Hội tập trung thực hiện với hoạt động nhân đạo hướng đến lợi ích thiết thực của những người yếu thế, cần trợ giúp.

Tại chương trình Lễ Phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Lý Nhân tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023. Các hoạt động đều hướng tới lợi ích thiết thực của người hưởng lợi như: “Chợ Nhân đạo”, cắt tóc miễn phí, trao tặng học bổng, xe lăn, địa chỉ nhân đạo, sữa dinh dưỡng cho trẻ em… đã tạo nên một bức tranh đa màu sắc, sống động giúp cho các hộ hưởng lợi cảm nhận được những giá trị mà Hội Chữ thập đỏ và cộng đồng trao tặng đồng thời lan tỏa mạnh mẽ các giá trị nhân đạo đến các tầng lớp nhân dân và các nhà hảo tâm tham gia đồng hành cùng Hội. Ngay sau Chương trình Lễ phát động, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức thăm, trao tặng sữa cho trẻ em tại trường mầm non xã Tiến Thắng, trao 20 suất quà và thăm tặng quà cho 01 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Hòa Hậu huyện Lý Nhân. 

5-2642-1682585799.jpg
 

3-2641-1682585815.jpg

Hội Chữ thập đỏ huyện Lý Nhân tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023 mô hình “Chợ Nhân đạo”.

7-2642-1682585835.jpg

Cắt tóc miễn phí, trao tặng học bổng, xe lăn, địa chỉ nhân đạo, sữa dinh dưỡng cho trẻ em…đã tạo nên một bức tranh đa màu sắc.

Tháng nhân đạo diễn ra trong tháng 5 (năm), tháng cả nước hướng về vị cha già kính yêu của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người là Chủ tịch Danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, với sự thành kính, Hội Chữ thập đỏ các cấp nói chung và Cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam nói riêng quyết tâm, nỗ lực hết sức để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra trong tháng nhân đạo năm 2023 (với tổng giá trị từ 2 tỷ đồng) lập thành tích chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), đồng thời góp phần hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn, người khuyết tật và các đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh có điều kiện vươn lên hòa nhập cộng đồng, thoát nghèo bền vững.

Dũng Mạnh