Hà Giang: Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trên miền đá” lần thứ VI

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 1.4, tại Quảng trường 26.3 (TP. Hà Giang), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng trên miền đá” lần thứ VI, hưởng ứng ngày Toàn dân HMTN 7.4.2023.

Dự chương trình có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Hội Chữ thập đỏ; Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư; thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên cùng đông đảo tình nguyện viên, người dân tham gia hiến máu.

df5527da-376a-41d7-8c9f-1b880b0255b9-20230401140121-1680427493.jpeg

Đồng chí Trần Đức Quý tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động HMTN năm 2022

 

Giọt hồng trên miền đá lần thứ VI là một ngày hội lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa, chào đón hàng ngàn trái tim tình nguyện cùng chung một nghĩa cử cao đẹp để đem lại sự sống, sự hồi sinh, niềm vui, hạnh phúc cho bao người khác đang trong cơn nguy kịch. Với những nghĩa cử cao đẹp này sẽ không chỉ giúp cho người bệnh thoát khỏi hiểm nghèo, mà hơn nữa đó là những tấm gương sáng về lòng nhân ái, tình yêu thương con người. Buổi hiến máu thu hút trên 1.500 tình nguyện viên là các cán bộ, CCVC, chiến sỹ các LLVT, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia.

1a-1680427554.jpeg

Đồng chí Trần Đức Quý tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động HMTN năm 2022

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao thành tích đạt được của ban chỉ đạo các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, CBCNVC, chiến sĩ, học sinh, sinh viên, người lao động… cùng sự tri ân đối với toàn thể người dân về những giọt máu tình nguyện, rất đúng nghĩa “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”. Để phong trào HMTN ngày một lan toả trong cộng đồng, đồng chí Trần Đức Quý đã kêu gọi các đồng chí lãnh đạo, các cấp, các ngành, các nhà quản lý hãy gương mẫu đi đầu, tham gia HMTN và đề nghị mỗi cá nhân không chỉ sẵn sàng hiến máu mà còn tích cực vận động người thân, anh em, bạn bè, những người trong gia đình, những người xung quanh chúng ta cùng nhau tham gia HMTN.

1b-1680427546.jpeg

Đồng chí Trần Đức Quý cùng các đại biểu động viên các tình nguyện viên hiến máu

 

Tại chương trình, các đại biểu cùng đông đảo tình nguyện viên đã nhắn tin ủng hộ chương trình “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên” theo cú pháp NHA gửi 1407 nhằm ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ các hộ khó khăn về nhà ở, hộ nghèo vùng biên giới có một phần kinh phí để xây dựng nhà ở kiên cố; tạo điều kiện cho trẻ em có chỗ ăn, ở, học tập ổn định…

Cũng tại chương trình, 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động HMTN năm 2022 đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Kết thúc buổi hiến máu, Ban Chỉ đạo chương trình đã nhận được 584 đơn vị máu. Số đơn vị máu này sẽ được Bệnh viện Đa khoa tỉnh dùng để điều trị, cấp cứu cho người bệnh.

Khánh Huyền