Hà Giang: Khởi tố, bắt giam đối tượng xâm hại nữ hướng dẫn viên du lịch

Đặng Thu Hằng
Công an huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) đã khởi tố Triệu Tạ Mềnh (31 tuổi) để điều tra hành vi hiếp dâm một nữ hướng dẫn viên du lịch.

Sáng ngày 30/9, lãnh đạo Công an huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) xác nhận, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 3 tháng đối với Triệu Tạ Mềnh (31 tuổi, ở xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì), để điều tra hành vi xâm hại một nữ hướng dẫn viên du lịch.

Nạn nhân trong vụ việc là chị T.N.L. (29 tuổi, ngụ ở Thạch Thất, Hà Nội), bị đối tượng Triệu Tạ Mềnh hiếp dâm tại homestay Hoàng Su Phì bungalow.

trieu-ta-menh-2084-770-1664525952.jpeg
Triệu Tạ Mềnh. (Ảnh: VOV)

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Hà Nội) – người bảo vệ quyền lợi cho bị hại chia sẻ: “Ngày 29/9, cơ quan Công an huyện Hoàng Su Phì có mời luật sư và bị hại đến hiện trường homestay Hoàng Su Phì bungalow nơi xảy ra vụ việc để thực nghiệm điều tra. Tuy nhiên, luật sư và bị hại không đến. Sau khi thực nghiệm điều tra thì cơ quan công an có hỏi luật sư và bị hại có khởi tố không, bị hại và luật sư đều khẳng định "có", không thay đổi ý kiến và xử lý đối tượng nghiêm theo quy định của pháp luật".

Trước đó, ngày 21/9, VKSND huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Triệu Tạ Mềnh.

Tại cơ quan công an, nghi phạm Triệu Tạ Mềnh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đã có những lời khai ban đầu về sự việc. Mềnh khai rằng bản thân đã có vợ và hai con, làm lái xe ôm chở khách du lịch cho khu nghỉ dưỡng nơi chị L. bị hiếp dâm.

anh-chup-man-hinh-2022-09-30-luc-152745-1664526475.png
Đối tượng Triệu Tạ Mềnh tại cơ quan công an. (Ảnh: Dân Trí)

Vào tối 17/9 - hôm xảy ra vụ việc, do có họ hàng với chủ khu nghỉ dưỡng nên Mềnh đã cùng ăn bữa tối tại đây. Trong bữa tối, nghi phạm có giao lưu và uống rượu cùng với nhóm của chị L.

Sau đó Mềnh quan sát thấy chị L. có biểu hiện say rượu, sau đó lễ tân khu du lịch phải đưa chị L. lên phòng nghỉ số 5 của khu nghỉ dưỡng.

Đến khoảng hơn 0h ngày 18/9, thấy mọi người đã về phòng nghỉ, trong người có men rượu, Mềnh nảy sinh ý định xâm hại chị L. nên đã đến phòng chị L.

Thấy cửa phòng nghỉ chỉ khép hờ mà không khóa, Mềnh mở cửa đi vào và gọi tên chị L. xem nạn nhân tỉnh hay thức. Không thấy chị L. trả lời, Mềnh đã thực hiện hành vi hiếp dâm.

Chị L. cũng cho biết, trước đó có ngồi uống rượu cùng mâm với Mềnh, nhưng không giao lưu, không biết Mềnh là ai.

Thu Hằng