Google sử dụng Trí tuệ nhân tạo để chống lạm dụng tình dục trẻ em

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Mỹ - Google đã thông báo rằng, họ đang sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) mới để ngăn chặn sự lan truyền qua Internet các nội dung liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em.

Google cho biết công nghệ AI tiên tiến của họ sử dụng mạng lưới thần kinh phức tạp để xử lý hình ảnh giúp phát hiện những nội dung liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em (CSAM) trên mạng.

Giám đốc sản phẩm của Google Nikola Todorovic đã viết trong bài đăng trên trang web chính thức của công ty rằng: “Sử dụng Internet như một phương tiện để truyền bá nội dung lạm dụng tình dục trẻ em là một trong những tội ác ghê tởm nhất!”

 

large_Yt4eKrac8p52rOHewWVOmWBO6YbBeT7AyQrfJypWy7w
Ảnh minh họa

Công cụ mới dựa trên mạng nơron dày đặc sẽ được cung cấp miễn phí cho các tổ chức phi chính phủ (NGOs) và "các đối tác công nghiệp", bao gồm các công ty công nghệ khác.

Các kỹ sư của Google cho biết, công nghệ AI mới này sẽ giúp các nhà cung cấp dịch vụ, các tổ chức phi chính phủ và các công ty công nghệ cải thiện hiệu quả phát hiện các nội dung vi phạm và giảm sự tiếp xúc của người xem đối với nội dung đó qua các thuật toán thông minh mà công nghệ AI mang lại.

Các kỹ sư Google khẳng định: “Qua nhiều thử nghiệm, chúng tôi đã thấy rằng hệ thống này có thể giúp người tìm đánh giá và cải thiện độ chính xác lên tới 700% trong cùng khoảng thời gian. Nhận dạng nhanh các hình ảnh mới trên Internet còn giúp trẻ em bị lạm dụng tình dục ngày nay sẽ có cơ hội được phát hiện và bảo vệ.”

Nhiều công ty công nghệ bày tỏ mong muốn sẵn sàng sử dụng công nghệ AI để phát hiện các loại nội dung vi phạm. Thông báo của Google cũng thể hiện cam kết của mình với UNICEF về việc bảo vệ quyền trẻ em bằng những tiến bộ công nghệ mới nhất.

Được biết, Google đã hợp tác với một số đối tác của mình trong việc chống lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến bao gồm Hiệp hội giám sát Internet của Anh, Liên minh công nghệ và Liên minh toàn cầu WePROTECT, cũng như các tổ chức phi chính phủ khác.