‘Giọt hồng sẻ chia 2022’

Nguyễn Hồng Hạnh
Hưởng ứng Ngày hội hiến máu nhân đạo, vừa qua, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phổi hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình “Giọt hồng sẻ chia 2022”.
kinh-cong-2-1654186047.jpg
Các bạn sinh viên đều cảm thấy vô cùng tự hào khi được tham gia hiến máu

Với chủ đề “Tuổi trẻ Kinh Công - Giọt hồng hy vọng” đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện. Chương trình “Giọt hồng sẻ chia 2022” nhằm khơi dậy lòng nhân ái để con người trao yêu thương cho nhau; tự nguyện, tự giác san sẻ những “giọt hồng hy vọng” tới những người kém may mắn đang phải chống chọi với bệnh tật. Đó chính là thông điệp mà cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội muốn truyền tải tới sinh viên toàn trường.

Hiện nay, phong trào hiến máu nhân đạo đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự tham gia có hiệu quả của các cơ quan Trung ương và địa phương. Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cũng mong muốn phong trào này được phát triển cả về chiều sâu và chiều rộng trong toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường. Vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe của mỗi người, Hội đồng giáo dục nhà trường kêu gọi tất cả các sinh viên hãy tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của tất cả mọi người với cộng đồng.

kinh-cong-1-1654186076.jpg
Đông đảo các bạn sinh viên đăng ký hiến máu tình nguyện

Theo TS. BS Ngô Mạnh Quân – Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, hiến máu mang lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta. Hiến máu không chỉ mang đến cho chúng ta cảm giác hạnh phúc và tự hào khi bản thân có thể cứu sống ai đó. Trước khi hiến máu, người hiến sẽ được khám sức khỏe, đo huyết áp, đo nhịp tim, máu hiến tặng sẽ được sàng lọc virus viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai; người hiến máu được biết những kết quả xét nghiệm này.

Chương trình "Giọt hồng sẻ chia 2022" Ban tổ chức đã huy động được hơn 515 đơn vị máu hiến tặng cho Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Hãy chia sẻ mỗi giọt máu, một tấm lòng để cứu người, để có thể cứu giúp những bệnh nhân có thêm cơ hội được sống và kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta.

Nguyễn Quỳnh