Giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia 2022: Sân chơi thú vị cho sinh viên cả nước

Lã Thị Thúy hằng
12 đội bóng sinh viên đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam sẽ cùng hội ngộ, tranh tài Giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022 diễn ra tại thành phố biển Nha Trang từ ngày 7 đến 14/12.

Giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia 2022 được ra mắt lần đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 1/12 với sự chỉ đạo tổ chức từ Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Trong khi đó, đơn vị tổ chức chính của giải đấu gồm Công ty cổ phần bóng đá Việt (Vietfootball), VTVcab, Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY).

a4-1669901786.jpg

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia 2022. Ảnh: Kinh tế & Đô thị.

Thông tin trên Kinh tế & Đô thị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh cho biết: Việc tổ chức Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia 2022 càng thêm ý nghĩa trong bối cảnh bóng đá Việt Nam phát triển, có nhiều thành tựu đáng ghi nhận trong giai đoạn vừa qua. Tôi tin tưởng những giải đấu như này sẽ góp phần nâng cao phong trào rèn luyện thể thao nâng cao sức khoẻ, tạo môi trường lành mạnh trong các trường và góp phần phát triển phong trào môn bóng đá.

Giải bóng đá quy tụ 12 đội bóng đến từ 12 trường đại học, cao đẳng có hoạt động bóng đá phong trào mạnh trên toàn quốc. Các đội bóng tham dự gồm Đại học Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân, Hàng hải Việt Nam, Hải Phòng, Thái Bình Dương, Nha Trang, Tây Nguyên, Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Văn Lang, Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Thể dục Thể thao Bắc Ninh, Cao đẳng FPT Polytechnic.

Nhà vô địch sẽ nhận được phần thưởng trị giá 60 triệu đồng, 40 triệu đồng cho đội đứng thứ hai và 20 triệu đồng cho đội đứng thứ ba. Dù là giải đấu dành cho sinh viên nhưng các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng của VTVcab.

a6-1669901833.jpg

Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia 2022 (VSL-S1) hứa hẹn hấp dẫn.Ảnh: Thanh niên.

Ban tổ chức cho biết sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí di chuyển, trang phục, bóng thi đấu và hỗ trợ một phần kinh phí ăn ở cho các đội bóng sinh viên. Với chất sinh viên trẻ trung, hồn nhiên, nhiệt huyết, giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia 2022 hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích và thú vị cho sinh viên cả nước.

T.Hằng