Dựng mái ấm cho người nghèo, tạo cầu nối đưa chủ trương của Đảng vào cuộc sống

Đặng Thu Hằng
Ngày 26/11, tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn, giai đoạn 2019 - 2022.

Chú thích ảnh

Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang tặng hoa cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Chương trình vận động ủng hộ đầu tư xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Giang của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ngày 25/7/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang đã ban hành Quyết định số 1953-QĐ/TU thành lập Ban chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Giang từ nguồn xã hội hóa. Định mức hỗ trợ cho mỗi ngôi nhà là 60 triệu đồng.

Đây là Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, chính quyền và toàn thể xã hội với các gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo, đặc biệt là hộ nghèo 34 xã biên giới có khó khăn về nhà ở của tỉnh Hà Giang. Sau hơn 3 năm thực hiện, chương trình nhận được sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm ủng hộ và trợ giúp của đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty, các cá nhân, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên khắp cả nước.

Chú thích ảnh

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh trao tặng Bằng khen cho Ngân hàng Công Thương Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Giang.

Đến nay, tỉnh đã xây dựng được 6.700 ngôi nhà cho người dân, trong đó 249 hộ gia đình chính sách người có công, 605 hộ cựu chiến binh nghèo, 2.086 hộ nghèo xã biên giới và 3.760 hộ nghèo xã nội địa. Tổng kinh phí các đơn vị, cá nhân hỗ trợ cho chương trình là hơn 400 tỷ; tổng số ngày công hỗ trợ các hộ xây dựng nhà ở là 341.000 ngày. Những ngôi nhà được xây dựng bảo đảm chất lượng, phù hợp với kiến trúc, văn hóa nhà ở truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Những căn nhà được xây mới đã góp phần giúp những người kém may mắn ổn định cuộc sống; thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cả cộng đồng xã hội; là cầu nối đưa chủ trương của Đảng vào thực tiễn cuộc sống, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào đường lối lãnh đạo của Đảng và chính sách của Nhà nước. Đồng thời, là nguồn động viên to lớn để các hộ gia đình vững tin, vượt qua khó khăn vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no bền vững.

Chú thích ảnh

Các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng tỉnh Hà Giang hoàn thành chương trình với số lượng nhà ở được xây dựng, vượt xa so kế hoạch ban đầu. Thành quả này là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, khi Hà Giang đã tích cực vận động cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đóng góp tiền, công lao động để thực hiện chương trình. Từ thành quả và bài học kinh nghiệm của chương trình, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang coi đây là động lực, kinh nghiệm để tiếp tục triển khai tốt 3 chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình lớn của tỉnh, phấn đấu xây dựng Hà Giang trở thành tỉnh khá trong khu vực miền núi phía Bắc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cảm ơn sự quan tâm của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc đã đồng hành, ủng hộ kinh phí, ngày công lao động thực hiện chương trình. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cũng mong muốn trong thời gian tới, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành hỗ trợ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để hỗ trợ tỉnh Hà Giang thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, chăm lo cuộc sống cho nhân dân.