Đồng Nai: Bắt giữ 25 tấn thực phẩm bẩn chuẩn bị được tuồn ra thị trường

Đặng Thu Hằng
Lực lượng chức năng bất ngờ ập vào kiểm tra kho hàng Công ty TNHH thực phẩm Long Phát, thì phát hiện 25 tấn thịt gà, bò, nội tạng động vật... tất cả đều không có tem nhãn; một số đã bốc mùi hôi.

Ngày 16/12, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Biên Hòa phối hợp với trạm thú y đồng loạt kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH thực phẩm Long Phát, qua đó phát hiện hơn 25 tấn thịt gà, bò, nội tạng động vật không có tem nhãn, giấy chứng nhận hợp chuẩn. Trong số này có nhiều thực phẩm bốc mùi hôi thối.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không cung cấp được hoá đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số thực phẩm trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

5678-6917-1671202453-1671211702.jpeg
Một số sản phẩm đã bốc mùi hôi. (Ảnh: VnExpress)

Làm việc với cơ quan chức năng, quản lý Công ty Long Phát cho biết số sản phẩm động vật trên do công ty mua về để bán lẻ lại cho các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP Biên Hoà và các vùng lân cận. Việc mua bán chủ yếu thông qua các trang mạng xã hội. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, thời điểm giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng cao. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh thực phẩm vì lợi nhuận đã mua những thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm, hàng nhập lậu đông lạnh để bán ra thị trường. Do đó, người tiêu dùng cần lựa chọn những thực phẩm có thương hiệu, uy tín để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho gia đình và người thân.

thuc-pham-ba-n-5055-1671203602-1671211702.jpeg
Toàn bộ số sản phẩm không có tem mác, giấy chứng nhận kiểm định. (Ảnh: VnExpress)

Mới đây, Tổng cục Quản lý thị trường cũng ban hành Kế hoạch số 10/KH-TCQLTT về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trong Kế hoạch này, Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các địa phương tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các kho bãi, điểm tập kết hàng hóa gần biên giới, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, kho chứa hàng đông lạnh, các đơn vị nhập khẩu kinh doanh thực phẩm đông lạnh, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, các tuyến đường bộ, đường sắt nhất là các địa bàn trọng điểm tại các tỉnh biên giới, thành phố lớn.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết lãnh đạo Tổng cục đã yêu cầu đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông kết hợp công tác kiểm tra, xử lý vi phạm với việc vận động các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại trên thị trường tham gia đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả bằng các hình thức đa dạng, thiết thực; thực hiện ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng.

“Từ nay đến Tết Nguyên đán, lực lượng Quản lý thị trường 63 tỉnh, thành sẽ tập trung ngăn chặn hàng kém chất lượng tuồn vào thị trường tiêu thụ trong dịp Tết,” ông Trần Hữu Linh nói.

T.H.