Đóng cửa ba sân bay tránh bão

Đặng Thu Hằng
Trong ngày 18/7, các sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi sẽ tạm dừng tiếp nhận máy bay theo chỉ đạo của Cảng vụ Hàng không miền Bắc do khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Talim - Cơn bão số 1 năm 2023.

Sân bay Nội Bài (Hà Nội) dừng tiếp nhận tàu bay đi, đến từ 11h đến 20h ngày 18/7, sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) dừng từ 9h đến 19h ngày 18/7. Lý do Quảng Ninh và Hải Phòng khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Talim, Hà Nội chịu tác động xa, có mây giông, tầm nhìn giảm.

anh-chup-man-hinh-2023-07-18-luc-021807-1689621711.png
 

Vietnam Airlines đã hủy các chuyến bay nội địa đến và đi từ Nội Bài từ 11h đến 20h ngày 18/7. Đối với sân bay Cát Bi, các chuyến bay VN1182, VN1183 giữa TP HCM và Hải Phòng sẽ không khai thác. Trước đó, hãng thông báo hủy hoặc thay đổi lịch nhiều chuyến bay đến và đi từ Hải Phòng do ảnh hưởng của bão. Vietnam Airlines không có chuyến bay đến sân bay Vân Đồn trong ngày 18/7.

Đối với bay quốc tế, các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội khung 11h-20h ngày 18/7 sẽ thay đổi giờ cất cánh đến sau 20h cùng ngày.

Các chuyến bay quốc tế có kế hoạch hạ cánh tại Hà Nội từ 11h đến 20h ngày 18/7 cũng sẽ lùi giờ khởi hành. Cụ thể, hãng sẽ lùi giờ cất cánh từ 2 đến 10 tiếng đối với các chuyến bay từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Bắc Kinh (Trung Quốc), Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Campuchia, Mumbai (Ấn Độ), Kuala Lumpur (Malaysia) về Hà Nội trong ngày 18/7. Các chuyến bay quốc tế khác tạm thời giữ theo lịch khai thác ban đầu nhưng có thể được điều chỉnh theo ảnh hưởng thực tế của cơn bão.

Các chuyến bay quốc tế khác tạm thời giữ theo lịch khai thác ban đầu nhưng có thể được điều chỉnh theo ảnh hưởng thực tế của cơn bão.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1 có thể kéo dài, hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch bay trong thời gian này thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ Vietnam Airlines.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không, đơn vị liên quan điều chỉnh lịch bay đi/đến các sân bay trên do ảnh hưởng của bão, đẩy lịch bay sớm hơn hoặc lùi giờ bay sau bão. Các hãng và sân bay trên cũng được yêu cầu di chuyển máy bay đang neo đậu tại sân bay Vân Đồn, Cát Bi đi các sân bay khác không bị ảnh hưởng của bão; neo đậu máy bay du lịch đảm bảo an toàn…

Cảng vụ hàng không miền Bắc được yêu cầu, thường xuyên cập nhật thông tin về bão số 1 của Trung tâm Khí tượng hàng không, để chủ động điều chỉnh thời gian đóng/mở khai thác tại các sân bay bị ảnh hưởng bão.

T.H.