Donald Trump được đề cử là ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hoà

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tổng thống Mỹ Donald Trump được đảng Cộng hòa đề cử là ứng viên tranh cử Tổng thống trong ngày đầu tổ chức Đại hội toàn quốc của đảng.

Đại biểu các bang tham dự đại hội đảng Cộng hòa trong buổi sáng 24/8 đã chính thức đề cử ông Donald Trump ra tranh cử Tổng thống và ông Mike Pence cho vị trí Phó Tổng thống. Tổng thống Trump nhanh chóng đạt đủ số phiếu tối thiểu 1.276 để trở thành ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, đối đầu với ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.

donald-trump-1598289568591
Donald Trump được đề cử là ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hoà

Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa sẽ kéo dài tới ngày 27/8. Ông Trump dự kiến sẽ có bài phát biểu từ Nhà Trắng vào ngày cuối cùng của đại hội để chấp thuận đề cử của đảng Cộng hòa, trong khi ông Pence sẽ phát biểu từ Baltimore.

Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa được coi là sự kiện bước ngoặt với chiến dịch tái tranh cử của ông Trump. Đó là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn với ông Trump sau khi đảng Dân chủ vừa có một kỳ đại hội ấn tượng.

Tuần trước, đảng Dân chủ chính thức đề cử ông Joe Biden đại diện đảng ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ là bà Kamala Harris.

Theo cuộc thăm dò toàn quốc mới nhất do RealClearPolitics thực hiện, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước Trump 7,7 điểm phần trăm, thấp hơn so với mức chênh lệch 10,2 hồi cuối tháng 6. Ứng viên đảng Dân chủ cũng dẫn trước từ 5 điểm trở lên ở các bang chiến trường như Michigan, Wisconsin, Pennsylvania và Florida.

Quang Minh (t/h)