Đơn vị thời gian mới mà Facebook đưa ra có tên gọi là gì?

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Facebook vừa bất ngờ đưa ra khái niệm, phát hành tài liệu về một đơn vị thời gian mới. Đơn vị thời gian mới có tên gọi Flick.

Nắm giữ phần lớn hệ thống quảng cáo, tạo ra những cỗ máy tin tức nóng hổi và xuất sắc trong việc thống trị mạng xã hội toàn cầu dường như chưa làm thỏa mãn cơn khát bá chủ với Facebook. Ông lớn của mạng xã hội này còn muốn tự mình định nghĩa thời gian, giúp các nhà lập trình dễ dàng hơn trong việc đồng bộ tốc độ khung hình video.

facebook_new_unit_time_2018
Thế giới lại chào đón thêm một đơn vị thời gian mới. Người lập công lần này là Facebook với sự ra đời của Flick - đơn vị đo lường hỗ trợ tối đa cho việc đồng bộ hóa khung hình. Ảnh: Brian Snyder/Reuters

Hãy thử đặt câu hỏi rằng tại sao Facebook phải sáng chế ra đơn vị thời gian mới, phải chăng họ đang bỏ phí công sức ? trong khi đó các đơn vị bình thường như giây chẳng hạn đang là một đơn vị đo lường phổ quát trên quốc tế.

Hãy tìm hiểu đơn vị thời gian mới của Ông lớn mạng xã hội này.

Flick là một đơn vị thời gian mới, tương tự như giờ, phút, giây mà con người vẫn đang sử dụng mỗi ngày. Theo GitHub, Flick là "đơn vị thời gian nhỏ nhất lớn hơn nano giây", được xác định là 1/705,600,000 giây.

Tên gọi Flick được lấy ý tưởng từ cụm từ “frame-tick” (dấu khung). Flicks được thiết kế nhằm hỗ trợ việc đo thời lượng khung riêng cho tỷ lệ khung hình video. Vì vậy, cho dù video của bạn đạt mức 24hz, 25hz, 30hz, 48hz, 50hz, 60hz, 90hz, 100hz hoặc 120hz, bạn có thể sử dụng Flicks để đảm bảo rằng mọi thứ đều đồng bộ bằng cách sử dụng số nguyên (thay vì số thập phân).

Trước đây, các lập trình viên thường sử dụng công cụ có sẵn trong nền tảng C++ để quản lý đồng bộ hóa khung hình, đặc biệt khi thiết kế các hiệu ứng hình ảnh CGI. Tuy nhiên, đơn vị thời gian chính xác nhất được dùng trong C++ lại là nano giây và không thể chia đều cho hầu hết tỷ lệ khung hình.

Đó là lý do cho sự ra đời cần thiết của một đơn vị thời gian mới. Facebook cũng đã phát hành tài liệu về việc tạo và sử dụng Flicks như mã nguồn mỡ. Điều đó đồng nghĩa, bất kì người dùng nào trên thế giới cũng có thể tải về và sử dụng Flick như công cụ hỗ trợ cho phần mềm của họ.

Nguyễn Hương