Doanh nhân Ngô Đức Quyền: Mỗi doanh nghiệp mang một trách nhiệm xã hội khác nhau

Tạp Chí Nhân Đạo
Đó là quan điểm của Kiến trúc sư Ngô Đức Quyền - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Logic (LOGIC). Với anh, bất cứ doanh nghiệp nào mới thành lập hay đã phát triển trong suốt hàng chục năm đi chăng nữa đều luôn có sứ mệnh riêng và mang những trọng trách xã hội khác nhau.

Được hình thành dựa trên ý tưởng mang lại không gian sống êm đềm, ấm cúng và gần gũi với những người có thu nhập thấp trong xã hội. Mặc dù mới được thành lập chưa được 2 năm, nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Logic (LOGIC) đã có những bước đi mạnh mẽ và những ý tưởng của họ thực sự có tâm huyết với sự phát triển chung của toàn xã hội.

1
Kiến trúc sư Ngô Đức Quyền - Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Logic.

Với thế mạnh chuyên hoạt động trong lĩnh vực Tư vấn lập dự án đầu tư; thiết kế thi công & lập hồ sơ dự toán công trình dân dụng và công nghiệp; thiết kế quy hoạch chi tiết; tư vấn lập và đánh giá hồ sơ mời thầu; thiết kế thi công trang trí nội, ngoại thất; kinh doanh vật liệu xây dựng; giám sát thi công xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp; hồ sơ thiết kế, dự toán công trình; thiết kế kết cấu, điện, nước công trình dân dụng, công nghiệp; quản lý dự án và thẩm tra dự án đầu tư.

Để khai sinh ra LOGIC, ít ai biết đến cả một quá trình thai nghén, chuẩn bị và hình thành với nhiều ý tưởng độc đáo, sự lao động cần mẫn, miệt mài. Giám đốc của LOGIC là Kiến trúc sư Ngô Đức Quyền (sinh năm 1985, quê quán tại Thủy Phù, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế), một vị Giám đốc trẻ đầy nhiệt huyết, dồi dào ý tưởng và dám nghĩ dám làm.

Sau khi tham gia công tác tại một số công ty thiết kế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong các lĩnh vực tư vấn thiết kế công trình công cộng và thiết kế những ngôi nhà ở cho những người có thu nhập cao, anh Quyền bất chợt nghĩ đến những mái nhà nhỏ tuềnh toàng, tạm bợ của những người có thu nhập thấp ở những khu vực ngoại ô, phạm vi khách hàng này còn rất ít nhận được sự đầu tư kỹ lưỡng.

Vào những ngày cuối tuần, ngồi nhâm nhi ly cà phê bên những quán cóc vỉa hè, anh ngồi nghe những người có thu nhập thấp băn khoăn, trăn trở về những ý tưởng muốn biến ngôi nhà nhỏ của mình thành một thế giới riêng ấm cúng. Anh Quyền bắt đầu hướng sự quan tâm của mình tới những ngôi nhà của những người có thu nhập thấp và xem đó là phân khúc chiến lược để biến những ngôi nhà nhỏ thành nơi xum vầy, ấm cúng của các gia đình.

Tôi chợt nghĩ, sau một ngày làm việc mệt mỏi, vất vả ở bên ngoài trở về nhà, ai cũng xứng đáng được nghỉ ngơi và cảm thấy thật sự thoải mái trong chính ngôi nhà của chính mình.” - anh Quyền chia sẻ.

2
Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Logic.

Anh Quyền thực sự bắt tay thực hiện những ý tưởng của mình cũng từ những ý nghĩ ấy. Bắt đầu từ một khách hàng, anh bước đầu đo lại hiện trạng thiết kế của ngôi nhà, tuy nhiên vẫn giữ nguyên khung hiện trạng nghiên cứu và tiến hành tìm những người thợ thi công. Với những kinh nghiệm còn non trẻ, việc thi công đã gặp phải rất nhiều khó khăn, nhưng qua quá trình làm việc được mọi người xung quanh và những người anh em thân tình giúp đỡ, cuối cùng thì việc cải tạo công trình cũng đã hoàn thiện. Vị khách hàng đầu tiên này đã rất hài lòng về chất lượng cải tạo và giá thành hợp lý nhưng lại có được một không gian sống vô cùng thoái mái, ấm cúng. Từ sự tín nhiệm đó, anh Quyền được giới thiệu thêm nhiều công trình từ nhiều khách hàng khác. Từ đây, công việc ngày một nhiều, đơn hàng ngày càng tăng lên và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng LOGIC ra đời từ đó.

Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Logic là một doanh nghiệp được cấp phép hoạt động chuyên ngành tư vấn thiết kế kiến trúc và quy hoạch; thi công và tư vấn giám sát các loại công trình công trình hạ tầng, dân dụng và công nghiệp; các hoạt động đầu tư thương mại và công nghiệp. Trong lĩnh vực hoạt động của mình, LOGIC luôn tập trung quan tâm tới công năng sử dụng, độ bền vững, thẩm mỹ và sự thân thiện với môi trường.

Với tính ưu việt và những đặc trưng riêng của mình, LOGIC luôn thiết kế và thi công những công trình, tạo ra những không gian ấm cúng, xanh sạch giúp con người thân thiện với môi trường. LOGIC là kết hợp của sức trẻ với sự trau dồi, luôn học hỏi, tìm tòi ra những ý tưởng mới mang tính sáng tạo đột phá trong công việc, luôn đi kèm là công năng sử dụng, kết cấu bền vững, thẩm mỹ và thân thiện với môi trường.

Từ khi thành lập cho đến nay, LOGIC vẫn luôn giữ vững định hướng như cái ý tưởng mà anh Quyền đã từng ấp ủ bên những ly cà phê quán cóc vỉa hè, chủ yếu thiết kế và thi công cải tạo không gian ở cho những gia đình nhỏ có nguồn thu nhập thấp là kim chỉ nam phát triển.

3
LOGIC luôn quan tâm tới công năng sử dụng, độ bền vững, thẩm mỹ và sự thân thiện với môi trường.

Trong lĩnh vực thiết kế cải tạo và thi công những ngôi nhà nhỏ nhằm phục vụ cho những người có thu nhập thấp, nâng cao nhu cầu sử dụng tạo ra những không gian xanh giúp chủ sở hữu của căn nhà nâng cao đời sống tinh thần trong chính tổ ấm của mình sau mỗi ngày lao động vất vả. Điều đó đòi hỏi LOGIC luôn phải tìm tòi những nguyên vật liệu tự nhiên gắn vào những tổ ấm nhỏ tạo nên sự gần gũi với con người và thân thiện với môi trường. Đấy cũng là một trong những khó khăn trước mắt khiến đội ngũ nhân sự phải thực sự cố gắng nỗ lực bằng sự đam mê nhiệt huyết với công việc và trách nhiệm của người làm nghề đã mang lại sự hài lòng và tin tưởng của mỗi tổ ấm gia đình. Những người thợ đã kỳ công nhào nặng tỷ mỉ lên từng chi tiết tạo điểm nhấn không gian nhà ở thêm sinh động.

Không dừng lại ở đó, Kiến trúc sư Ngô Đức Quyền vẫn luôn ấp ủ những ý tưởng mới hơn, những chiến lược lớn hơn để tạo ra những đột phá mới, đưa công ty ngày càng đi lên, đứng vững chắc trên thị trường và trở thành một thương hiệu lớn. LOGIC sẽ tiếp tục xây dựng đội ngũ thiết kế, đội ngũ thi công lành nghề, tâm huyết và trách nhiệm cao với công việc. Tiếp tục cải tạo những tuyến phố và khu phố ở nhà liền kề sang cách dự án công viên và nghĩ dưỡng nhằm góp thêm một phần công sức nhỏ trong việc xây dựng đô thị ngày một phát triển.

Anh Ngô Đức Quyền cho biết: “Theo tôi, đối với các doanh nghiệp nói chung thì các hoạt động công ích, cống hiến cho xã hội và các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện là rất cần thiết. Tại vì qua đó sẽ phần nào sẻ chia với cuộc sống của những mảnh đời khó khăn như trẻ em ở những vùng sâu vùng xa không có điều kiện đến trường,những người già neo đơn không còn sức lao động…

Có thể thực hiện việc đó bằng nhiều cách khác nhau, Doanh nghiệp chúng tôi luôn hướng sự quan tâm đến những tầng lớp người có thu nhập thấp, những người còn gặp nhiều khó khăn trong việc ổn định chỗ ở, sau đó hướng đến sẻ chia nhiều hơn trong các hoạt động thiện nguyện và các hoạt động xã hội nhằm xây dựng tinh thần tương thân tương ái trong xã hội.

Tới năm 2020, LOGIC phấn đấu xây dựng những đề án tuyến phố biệt thự song lập, những khu phố nhà liền kề, khu phức hợp, khu vui chơi giải trí và một số khu nghỉ dưỡng nhằm nâng cao đời sống và nếp sống đô thị ngày một hệ thống hơn, chỉn chu, đẹp đẽ hơn.

Đình Hiệp - Bắc Trần