Dạy bơi miễn phí cho khoảng 4.000 học sinh Quảng Nam

Đặng Thu Hằng
Từ đầu tháng 6/2023 đến nay, Đoàn Thanh niên các cấp của 18 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Nam đang phối hợp tổ chức các lớp học bơi miễn phí cho học sinh Tiểu học và Trung học Cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Chú thích ảnh Các thầy, cô dạy học sinh kỹ năng bơi. 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Phó Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học, Tỉnh Đoàn Quảng Nam cho biết: Trong 3 tháng hè, chương trình dạy bơi miễn phí cho học sinh Tiểu học và Trung học Cơ sở do Tỉnh Đoàn phối hợp với các đơn vị, địa phương, trường học, sẽ mở khoảng 80 lớp dạy bơi miễn phí cho khoảng 4.000 học sinh trên địa bàn của 18 huyện, thị xã và thành phố. Hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào học bơi, rèn luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe, kỹ năng sống cho học sinh, giảm thiểu tình trạng đuối nước thương tâm mỗi khi hè về.

Theo thống kê từ đầu tháng 6 đến nay, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các địa phương, trường học, đơn vị doanh nghiệp tổ chức 55 lớp dạy bơi cho trên 2.000 học sinh. Trong đó, thành phố Tam Kỳ có số lượng học sinh tham gia học bơi đông nhất với trên 400 học sinh. Đến với các lớp học bơi trong 35 ngày, học sinh sẽ được các thầy, cô giáo, huấn luyện viên trang bị các kỹ năng cơ bản về bơi sải, bơi ếch, đứng nước, bơi ngửa, xử lý tình huống đuối nước. Các kỹ năng tiếp thu được tại các lớp học bơi sẽ giúp các em bình tĩnh hơn khi gặp các sự cố dưới nước, không níu kéo gây nguy hiểm cho người thứ 2, bình tĩnh đứng nước hoặc bơi ngửa rồi giơ tay kêu cứu...

Huỳnh Thị Bảo Trân, học sinh lớp 5/6, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (thành phố Tam Kỳ) cho biết: Khi chưa biết bơi, cháu rất sợ nước. Tham gia lớp học bơi, cháu đã được các thầy, cô hướng dẫn các kỹ năng bơi, phòng, chống đuối nước, nên giờ cháu không còn sợ nước như trước nữa.

Anh Châu Ngọc Tưởng, Huấn luyện viên của Tổ chức Swim Việt Nam tại Quảng Nam cho biết: Vào dịp nghỉ hè hàng năm, nhiều học sinh bị đuối nước do không có kỹ năng bơi lội. Năm nay, Tổ chức Swim Việt Nam tại Quảng Nam phối hợp với Ban Thanh thiếu nhi trường học, Tỉnh Đoàn tổ chức các lớp bơi miễn phí cho học sinh Tiểu học và Trung học Cơ sở trên địa bàn tỉnh, giúp các em có đủ các kỹ năng bơi lội, hạn chế đuối nước. Anh mong rằng, qua các lớp học bơi, khoảng 98% các em học sinh đều biết bơi, được trang bị đầy đủ các kỹ năng để xử lý khi bản thân gặp sự cố, hoặc cứu người gặp sự cố dưới nước.