Đầu vào khối tiểu học năm 2019 tại Hà Nội tăng 30.000 học sinh

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Năm 2019, lớp 1 Hà Nội tăng hơn 2.000 học sinh so với năm trước nhưng tăng hơn 30.000 so với số học sinh ra trường.

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trong năm 2019, số học sinh vào lớp 1 so với lớp 5 ra trường tăng khoảng 30.000, số học sinh vào lớp 6 tăng khoảng 2.000 so với năm trước. Tập trung chủ yếu tại một số quận huyện như Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Trì.

Trong năm 2019, theo chỉ đạo của thành phố, các quận huyện phải rà soát, cải tạo cơ sở vật chất hiện có. Cụ thể, năm 2019 sẽ đầu tư cải tạo 239 trường, xây mới và cải tạo hơn 100 trường tại các quận.

hoc-sinh
Nhiều phụ huynh lo lắng sẽ xảy ra tình trạng quá tải với 60 học sinh/lớp trong năm 2019. Ảnh: An ninh thủ đô

Tuy nhiên, vì tốc độ dân số luôn tăng ở các khu đô thị mới nên việc giảm áp lực sĩ số lên các trường học vẫn đòi hỏi phải có thêm trường học và cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu học tập của người dân mới chuyển đến.

Theo ông Phạm Văn Đại, PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội, khi sĩ số học sinh/lớp vượt so với quy định của Điều lệ trường học, Phòng GD&ĐT phải có văn bản báo cáo Sở, không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh ở các trường học.

Được biết, trong năm học tới, Hà Nội sẽ kiểm soát chặt chẽ, hạn chế ở mức cao nhất việc tuyển sinh trái tuyến của các trường trên địa bàn, nhất là đối với các trường đã tuyển đủ chi tiêu được giao. 

Thương Tình