Đánh bom kép ở Philippines, hàng chục người thương vong

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ít nhất 19 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi hai quả bom phát nổ gần nhà thờ Thiên Chúa giáo La Mã trên đảo Mindanao, Philippines ngày 27/1.

AP dẫn lời các quan chức an ninh cho biết, vụ nổ đầu tiên xảy ra bên ngoài nhà thờ Jolo ở đảo Mindanao, phía Nam Philippines. Vụ nổ thứ hai xảy ra ngay sau đó khi lực lượng an ninh tới hiện trường phản ứng vụ tấn công.

danhbomkepphilippines_mmpx
Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Twitter

Các nạn nhân chủ yếu là người đi nhà thờ. Lực lượng an ninh Philippines đang gấp rút điều tra vụ việc. Có khả năng số thương vong trong vụ đánh bom này sẽ tiếp tục tăng.

Giám đốc Cảnh sát quốc gia Philippines Oscar Albayalde, cho hay ít nhất 19 người thiệt mạng, 48 người bị thương trong hai vụ nổ. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công. Lực lượng vũ trang Philippines từ lâu đã chiến đấu chống những kẻ khủng bố Abu Sayyaf ở quần đảo Mindanao.

danh-bom-kep-o-nha-tho-philippines-hang-nguoi-thuong-vong-7
Những người bị thương được đưa vào viện cấp cứu. Ảnh: People's Television

Vụ việc diễn ra chỉ vài ngày sau khi chính phủ phê chuẩn một đạo luật mới, mở đường cho việc tạo ra một khu tự trị rộng lớn hơn cho người Hồi giáo Philippines ở Mindanao.

Lo ngại tiếp tục xảy ra các vụ tấn công tương tự, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana đã lệnh binh sĩ bảo vệ tất cả nơi thờ phụng và công cộng.

Hàn Trầm