Đắk Lắk: Người dân “tròn mắt” vì bắt được sinh vật lạ có 9 lỗ mũi

Tạp Chí Nhân Đạo
Chiều 6/10, ông Ksor Set, Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, người dân trên địa bàn vừa bắt được một sinh vật lạ giống con trăn, nặng hơn 13 kg.

Vào khoảng 9 giờ 30, ngày 5/10, trong lúc đi thả lưới một người dân đã phát hiện sinh vật này tại đầm sình đỉa trên đồi Cư H’Lăm.

Sinh vat la
Sinh vật lạ vẻ ngoài giống con trăn, nhưng lại có tơi 9 lỗ mũi vừa được người dân bắt được tại Đắk Lắk.

Khi người dân bắt được sinh vật này cứ tưởng là con trăn, nhưng khi đem về nhà được nhiều người cho ý kiến mới, xem xét thì không phải loài trăn như nhận định ban đầu.

Con vật này ngoài 2 lỗ mũi chính, còn có thêm 7 lỗ hô hấp khác trên mũi. Nhiều người dân cho rằng đây là con nưa trong dân gian hay tương truyền.

Anh Y Brô (26 tuổi, ngụ tại Buôn Ea Mấp, thị trấn Ea Pốk – người bắt được sinh vật) cho hay, vào thời điểm anh đi thả lưới như bao ngày. Nhưng lần này rất kì lạ bởi anh thả rất lâu nhưng không có con cá nào mắc lưới, thay vào đó chỉ có sinh vật trên.

Sau khi đưa về nhà cho những người già trong làng xem, đến khoảng 16 giờ cùng ngày anh Y Brô cùng người dân đã thả con vật trên về vị trí cũ.

Theo một số người già trong làng cho biết, nưa là loài vật linh thiêng được đồng bào Ê Đê ví như Yàng - tên gọi của vị chúa tể thần linh (ông trời). Đặc biệt, chúng chỉ xuất hiện ở những khu vực tâm linh, nếu ai mua bán, giết hại hoặc ăn thịt nưa thì tại họa sẽ ập xuống gia đình đó.