Đại hội Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh 2016-2021: Xuất hiện nhiều mô hình nhân đạo điển hình

Tạp Chí Nhân Đạo
Trong 5 năm qua hoạt động CTĐ ở Quảng Ninh có bước phát triển khá toàn diện, giá trị các mặt hoạt động đều tăng từ 2 đến 5 lần so với nhiệm kỳ trước
jpg
Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội CTĐ Việt Nam Đoàn Văn Thái (thứ 3 từ phải sang)tặng hoa chúc mừng đại hội.

Trong 2 ngày trung tuần tháng 11 vừa qua tại Thành phố Hạ Long, Hội CTĐ Quảng Ninh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ông Đoàn Văn Thái – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội CTĐ Việt Nam, ông Nguyễn Đức Long - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng đại biểu các sở ban ngành, đoàn thể xã hội tỉnh Quảng Ninh tới dự. Dự đại hội có gần 300 đại biểu đại diện trên 221 ngàn cán bộ, hội viên TNV, thanh thiếu niên CTĐ trong tỉnh.

Trong 5 năm qua hoạt động CTĐ ở Quảng Ninh có bước phát triển khá toàn diện, giá trị các mặt hoạt động đều tăng từ 2 đến 5 lần so với nhiệm kỳ trước, thu hút nhiều cơ quan, đoàn thể, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào. Đã có nhiều mô hình nhân đạo xuất hiện được nhiều người hưởng ứng tham gia; Có 15.187 hồ sơ địa chỉ nhân đạo được trợ giúp, trị giá trên 20,8 tỷ đồng; Có 122.084 suất quà tết của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được trao tặng trị giá trên 48 tỷ đồng; Tổ chức trồng được 1.500ha rừng gập mặn, khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho gần 10 ngàn lượt người/năm.

Tổ chức 209 đợt vận động hiến máu tình nguyện, thu được 33.791 ĐVM. Tổng giá trị hoạt dộng cả nhiệm kỳ qua đạt trên 192 tỷ đồng. Đã được Chính phủ tặng cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ninh 2015.

Phát biểu tại Đại hội, ông Đoàn Văn Thái đánh giá cao kết quả Hội CTĐ Quảng Ninh đạt được 5 năm qua, yêu cầu Hội CTĐ Quảng Ninh chú trọng 3 giải pháp nhiệm kỳ tới, đó là tiếp tục củng cố tổ chức, thực hiện tốt công tác tuyên truyền và thực hiện đồng bộ công tác tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền để lãnh đạo, chỉ đạo quản lý hoạt động nhân đạo.

Phương hướng hoạt động 5 năm tới, Hội CTĐ Quảng Ninh thống nhất cao 5 chỉ tiêu cơ bản và 9 nhiệm vụ giải pháp. Phấn đấu có từ 50 ngàn địa chỉ nhân đạo trở lên được trợ giúp. Hàng năm có trên 10 ngàn lượt người được khám bệnh cấp thuốc miễn phí, thu được trong khoảng 7 ngàn đơn vị máu mỗi năm 100%. Các cấp hội xây dựng được quỹ hội (cấp huyện từ 200 triệu, cấp tỉnh từ 1,5 tỷ đồng), mỗi huyện thị có từ một đội sơ cấp cứu TNGT trở lên. Xây dựng được phòng khám chữ thập đỏ trực thuộc tỉnh. Phấn đấu có từ 90% cơ sở Hội thu được hội phí, quản lý sử dụng đúng qui định. Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 39 thành viên và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.