Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh Bạc Liêu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2017-2022): Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo

Tạp Chí Nhân Đạo
Trong 2 ngày 17 và 18/5/2017, Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh Bạc Liêu long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Hội CTĐ tỉnh lần thứ VII (nhiệm kỳ 2017-2022).
Dai hoi CTD Bac lieu 1
Bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, phát biểu tại Đại hội và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho các cá nhân.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội CTĐ trong tỉnh Bạc Liêu đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các phong trào, các cuộc vận động nhân đạo có sức lan tỏa và thu hút được đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia. Tổng giá trị hoạt động trong nhiệm kỳ đạt trên 136 tỷ đồng.

Trong đó, các cấp Hội đã vận động và trao tặng hơn 183 ngàn lượt hộ gia đình khó khăn, hộ gia đình có người thân bị nhiễm chất độc da cam, hộ gia đình già yếu neo đơn, trẻ mồ côi với tổng giá trị trên 8 tỷ đồng; Vận động các tổ chức trong và ngoài tỉnh hỗ trợ giúp đỡ trên 3.800 địa chỉ nhân đạo, trong đó trợ giúp thường xuyên gần 1.000 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần giúp vốn với tổng số tiền trị giá trên 1 tỷ đồng; Vận động các tổ chức, cá nhân xây dựng 74 căn nhà tình thương, sửa chữa 109 căn nhà cho người gặp khó khăn về nhà ở, trị giá trên 3 tỷ đồng. Nổi bật là phong trào Hiến máu tình nguyện với số người đăng ký đạt trên 28.000 lượt, thu được  24.000 đơn vị máu, so với nhiệm kỳ trước tăng 11.000 đơn vị máu và vượt 1,84 lần. Hoạt động xã hội nhân đạo trong 5 năm qua có những đóng góp to lớn. Nhiều chương trình hoạt động cứu trợ mang lại kết quả thiết thực thu hút đông đảo người dân tham gia hưởng ứng. Điển hình như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” hay “Mái ấm tình thương”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Vương Phương Nam biểu dương và cảm ơn các tổ chức xã hội từ thiện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã nhiệt tình hỗ trợ, giúp Hội CTĐ tỉnh hoàn thành  nhiệm vụ. Theo ông, kết quả hoạt động nhân đạo từ thiện mà Tỉnh hội đạt được trong nhiệm kỳ qua là nhờ sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo T.Ư Hội CTĐ Việt Nam và sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng cũng như chính quyền. Cùng đó là sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và sự nhiệt tình của các cấp Hội. Những kết quả đó đã có tác động to lớn mang lại ý nghĩa rất sâu sắc về chính trị, ảnh hưởng rất tích cực đến toàn xã hội.

Dai hoi CTD Bac Lieu 3
BCH khóa VII ra mắt Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam nhiệt liệt biểu dương kết quả công tác Hội, phong trào CTĐ tỉnh Bạc Liêu và nhấn mạnh: Nhiệm kỳ qua, Tỉnh Hội đã chủ động sáng tạo trong xây dựng một số mô hình hay, phong trào tốt như: “Nuôi heo để phát triển kinh tế gia đình”; “Xây nhà tình thương CTĐ”; “Bếp ăn tình thương”; “Xe đạp cho học sinh nghèo”; duy trì các cơ sở khám chữa bệnh Đông và Tây y miễn phí cho người nghèo; triển khai dự án “Nâng cao nhận thức của các cấp hội CTĐ trong quản lý rủi ro thiên tai, sơ cấp cứu, chăm sóc sức khỏe trong tình huống khẩn cấp” do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ hỗ trợ… Trong nhiệm kỳ tới, Hội CTĐ tỉnh cần tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, hướng đến cộng đồng và người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, công tác xã hội với 2.000 địa chỉ nhân đạo; phòng ngừa, ứng phó thảm họa, cứu trợ khẩn cấp, chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, hiến máu nhân đạo…

Đại hội đã bầu BCH Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ mới gồm 29 thành viên và 5 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CTĐ Việt Nam lần thứ X. Ông Trần Ngọc Phương tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh khóa VII. Đại hội đã suy tôn ông Vương Phương Nam - Phó chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Cũng trong dịp này, thay mặt lãnh đạo T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, bà Trần Thị Hồng An đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 26 cá nhân; tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc. UBND tỉnh cũng đã trao tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.