Đặc sắc đồ lưu niệm bóng đá mùa World Cup 2018

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo trào lưu mùa World Cup 2018, gần đây trên các trạng mạng online hay các cửa hàng đã xuất hiện nhiều mẫu hàng đồ lưu niệm liên quan đến sự kiện này với mẫu mã đa dạng và thú vị để phục vụ các tín đồ đam mê trái bóng tròn.

Cup vàng World Cup 2018 bằng thạch cao, thú bông, tượng linh vật chú sói Zabivaka… là những mặt hàng đang được nhiều fan bóng đá săn lùng để thỏa mãn niềm đam mê cùng với trái bóng tròn. Tại Hà Nội, nhiều cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm biết 'chớp' thời cơ để tung ra các mặt hàng lưu niệm liên quan đến World Cup để phục vụ các fan bóng đá.

wc 18
Các mẫu hàng đồ lưu niệm bóng đá mùa World Cup 2018 cũng khá đa dạng.

Một người dân kinh doanh đồ thể thao, lưu niệm (tại Hà Nội) cho biết: Các mẫu hàng đồ lưu niệm bóng đá mùa World Cup 2018 cũng khá đa dạng. Từ những chú linh vật có xuất xứ Trung Quốc, cho tới hàng nhập từ Nga về cũng được bày ra bán khá nhiều. Thậm chí, tượng linh vật và tượng chiếc cúp làm từ thạch cao hay loại bằng nhựa cũng rất đa dạng và đặc sắc.

Trên các trang mạng xã hội, giá của những chú sói bông Zabikava - linh vật của mùa World Cup năm nay - sản xuất tại Trung Quốc hiện đang dao động từ 230.000 - 380.000 đồng/con, với các kích cỡ 20 - 30 - 40 cm. Còn với tượng thạch cao thì giá sẽ dao động từ 100.000 - 120.000 đồng/con.

anh soi
Những mẫu hình tượng linh vật Chú sói Zabivaka (linh vật World Cup 2018) cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm đặt mua lưu niệm, các cháu bé thích thú dùng chơi...

Ngoài ra, để sở hữu một bộ đồ chơi nhựa có 8 chú sói Zabivaka, khách hàng phải trả tới 750.000 đồng. Thế nhưng, nếu chỉ có ý định mua rời 1 chú sói nhỏ này thì giá của chúng đã là 450.000 đồng. Khách có nhu cầu sẽ phải chờ 1 tuần để hàng chuyển từ Nga về.

Đa số, đó là những món đồ dành cho trẻ em, quà lưu niệm dành cho người lớn mùa World Cup cũng khá phong phú. Những chiếc móc hình linh vật, hình cúp vàng,…nhiều vô kể với giá bán lẻ khoảng từ 30.000 - 35.000 đồng/chiếc.

cup
Sản phẩm cúp vàng World Cup 2018 cũng rất chạy hàng bởi sự độc đáo và là món quà lưu niệm dành cho fan hâm mộ bóng đá. (Ảnh: Dantri)

Cúp vàng World Cup thì còn nhiều loại hơn, từ thạch cao giá 100.000 - 150.000/cúp cho đến cúp bằng nhựa nhìn sống động và bắt mắt hơn cũng được rao bán với giá 850.000 đồng/cái, con số này khá cao cho một chiếc cúp.

Một số shop thời trang còn in luôn hình những chú sói linh vật đáng yêu lên áo phông cho các bạn nữ yêu bóng đá. Một chiếc áo phông cổ tròn đơn giản với họa tiết World Cup có giá cũng không quá đắt, chỉ từ 100.000 - 150.000 đồng.

anh bd
Những sản phẩm móc khóa in biểu tượng của Worl Cup 2018 cũng khá đa dạng và bắt mắt.

Đặc biệt, một dịch vụ khá đắt khách khác mùa này chính là cho thuê những bộ quần áo linh vật World Cup. Dịch vụ này đang khá “hot”, đối tượng khách hàng chính là những nơi tổ chức sự kiện nhân dịp ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra.

btra
Ngoài phiên bản giống cúp thật, nhiều nhà trong làng Bát Tràng còn sản xuất cúp vô địch bản nhỏ cho các bé tô tượng trong thời gian diễn ra mùa bóng đá World Cup 2018. (Ảnh: Dantri)

Ngoài ra, ở Việt Nam, một số nghệ nhân cũng sản xuất kinh doanh cúp vàng, để phục vụ người hâm mội nhu cầu tìm mua những đồ lưu niệm bóng đá mùa World Cup 2018. Nơi làng gốm Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội, từ mùa World Cup 2014, nhiều hộ gia đình các nghệ nhân tại đây mỗi ngày cho ra lò 100 cúp thạch cao, mỗi cúp cao 36,5cm, đoạn phun sơn vàng óng ánh, bán mỗi chiếc giá 70.000 đồng, vậy mà cung không đủ cầu.

Một số thợ làng Đại Bái, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, đúc cúp bằng đồng cao 36cm, nặng 6kg; tùy khách yêu cầu, cúp sẽ được mạ vàng 18K hay 24K. Tại TP.HCM, các thợ cũng sản xuất nhanh gọn hàng loạt cúp vàng bằng composite, mỗi chiếc cao 20cm, phân phối đến nhiều tỉnh thành khác.

Trước đó, ngày 08/11/2014, Liên đoàn bóng đá thế giới long trọng công bố logo chính thức World Cup 2018, được đoàn phi hành Nga trên trạm không gian hỗ trợ, mà hình ảnh chiếu lớn trên mặt tiền nhà hát Bolshoi ở thủ đô Moskva.

Logo chính thức World Cup 2018 ở Nga do Brandia Central - một công ty tư vấn thiết kế Bồ Đào Nha - thiết kế sau khi đã thắng 7 mẫu khác dự thi.

wc
Sôi động mùa World Cup 2018 tại nước chủ nhà Nga và nhiều quốc gia yêu bóng đá trên thế giới.

Chú sói Zabivaka (linh vật World Cup 2018) - mang ý nghĩa “cầu thủ fair-play duyên dáng, quả quyết, tự tin, thân thiện, yêu mến đồng đội, tôn trọng đối thủ” do Ekaterian Bocharova - nữ sinh viên Nga học khoa Thiết kế đồ họa trường Đại học Tổng hợp quốc gia Tula - thiết kế, đã trở thành linh vật World Cup 2018 sau kết quả bầu chọn suốt một tháng: 53% công chúng Nga ủng hộ.

Cúp vàng World Cup được họa sĩ Ý Silvio Gazzaniga thiết kế, thể hiện 2 vận động viên vươn tay bảo vệ địa cầu, được trao từ 1974 đến nay, trở thành lưu niệm phẩm “số zách” kể từ năm ấy đến… muôn đời. Cúp nguyên bản cao 36,5cm, được chế tạo từ 5kg vàng 18K (tỉ lệ 75% vàng), đế tròn với đường kính 13cm có 2 lớp đá lông công/malachite, công thức hóa học CuCO3.Cu(OH)2, màu lục, còn gọi xanh lá. Các chữ FIFA World Cup được khắc nổi quanh đế.

Đại Lộc