Đà Nẵng vận động hỗ trợ 1.000 địa chỉ nhân đạo trong 'Tháng Nhân đạo' 2019

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2019, các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn thành phố Đà Nẵng phấn đấu đạt chỉ tiêu trợ giúp từ 2.000 - 2.500 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với hình thức phù hợp.

Sáng ngày 3/5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2019 và triển khai kế hoạch Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2019-2023.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng Lê Thị Như Hồng phát động Tháng Nhân đạo năm 2019 và triển khai kế hoạch Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2019-2023.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2019, các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn thành phố Đà Nẵng phấn đấu đạt chỉ tiêu trợ giúp từ 2.000 - 2.500 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với hình thức phù hợp.

Hội có kế hoạch vận động mọi nguồn lực để trợ giúp 1.000 địa chỉ nhân đạo; tổ chức các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí những người có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em khuyết tật; triển khai “Chiến dịch những giọt máu hồng hè"; Tổ chức trang bị kiến thức sơ cấp cứu, phòng ngừa ứng phó thảm họa cho cộng đồng dân cư.

Đặc biệt, Tháng Nhân đạo năm 2019, các cấp Hội sẽ tập trung việc tuyên truyền vận động toàn dân tham gia hiến mô, hiến tạng nhằm góp phần tạo nên hy vọng, cơ hội sống cho hàng ngàn người bệnh đang ngày phải đối mặt, chống chọi với bệnh tật. Từ những thành công của phong trào Hiến máu tính nguyện, Hội Chữ thập đỏ thành phố sẽ đưa phong trào hiến mô, hiến tạng đến với cộng đồng, kêu gọi những tấm lòng nhân ái thực hiện tâm nguyện sẻ chia sự sống đến người bệnh; nhân rộng thêm các giá trị nhân đạo.

Tháng Nhân đạo năm 2019 cũng sẽ được khởi đầu bằng việc triển khai thực hiện Công văn của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về việc hưởng ứng Cuộc vận động theo phương châm “tổ chức, cá nhân hỗ trợ cụ thể; đối tượng cụ thể; trợ giúp theo hướng phát triển bền vững”.

21 tổ chức, doanh nghiệp trao hỗ trợ địa chỉ nhân đạo tại Lễ phát động.

Hàng năm các cấp hội phấn đấu duy trì quản lý và trợ giúp ít nhất 2.000 "địa chỉ nhân đạo" với trị giá tối thiểu đạt 5 tỷ đồng. Trong đó mỗi cơ sở đảng, mỗi chi bộ khu dân cư đăng ký trợ giúp tối thiểu 01 “địa chỉ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ các cấp giới thiệu. Mỗi Hội chữ thập đỏ các trường học đăng ký trợ giúp tối thiểu từ 3 - 5 địa chỉ nhân đạo. Mỗi Hội Chữ thập đỏ xã/ phường cùng với các chi hội chữ thập đỏ vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và toàn thể nhân phấn đấu trợ giúp ít nhất 20 địa chỉ nhân đạo/năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong hoạt động nhân đạo. Hội đã thể hiện rõ vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong các hoạt động nhân đạo trên địa bàn thành phố, với mục tiêu huy động và kết nối triệu triệu trái tim nhân ái cùng sẻ chia, trao cơ hội, mang lại niềm tin, hạnh phúc và sự khởi đầu mới tốt đẹp hơn cho những người có hoàn cảnh khó khan. Đưa các hoạt động nhân ái ngày càng lan tỏa, thấm sâu vào cộng đồng, qua đó tăng cường sự gắn kết xã hội, tạo sự tin cậy của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, tích cực đóng góp vào mục tiêu giảm nghèo của thành phố.

dn
Các tổ chức, doanh nghiệp nhận bảng tấm lòng vàng tại Lễ phát động.

Từ Tháng Nhân đạo sẽ khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác nhân đạo; đề cao nhận thức, ý thức và hành động thực tiễn của mỗi cán bộ, đảng viên, người dân đối với hoạt động nhân đạo dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương ở mọi lúc, mọi nơi.

Nhấn mạnh thông điệp “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội hãy đồng hành với Hội Chữ thập đỏ thành phố hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2019.

Tại Lễ phát động, có 21 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đăng ký hỗ trợ địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Cũng tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng công bố quyết định thành lập và ra mắt Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ. Đồng thời TS. Nguyễn Hoàng Phúc – Phó Giám đốc Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia đã có buổi tuyên truyền về hiến tặng mô, tạng nhân đạo và trao thẻ ghi nhận đăng ký hiến tặng mô tạng cho 30 người dân Đà Nẵng.

P.Trang