Đà Nẵng: Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Nguyễn Hồng Hạnh
Tiếp nối chuỗi hoạt động “Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19”, vừa qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức chương trình truyền thông tới hơn 300 sinh viên Trường Đại Học Kỹ thuật Y Đà Nẵng. Đây là điểm thứ 2 trong 13 điểm truyền thông tại cộng đồng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng do Quỹ Coca-Cola tài trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
dnvx5-1671290665.jpg
Sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y nhảy vũ điệu 2K.

Chương trình “Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19” nhằm đem lại hiệu quả cao trong việc nâng cao nhận thức trong cộng đồng về vắc-xin phòng Covid-19 cũng như những lợi ích của việc tiêm vắc-xin. Từ đó, góp phần hỗ trợ cho công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng đạt hiệu quả cao hơn, ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 đang tiếp diễn trong cộng đồng trong thời đại hiện nay.

dnvx3-1671290649.jpg
Các tình nguyện viên Chữ thập đỏ hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách.
ndvx4-1671291282.jpg
Các tình nguyện viên Chữ thập đỏ hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách cho các bạn sinh viên.

Trên thế giới, hầu hết các nước đều đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho người dân. Trên 90 quốc gia đã triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và nhiều nước đã tiêm cho trẻ dưới 5 tuổi. Riêng tại Việt Nam, hơn 2 năm quyết liệt phòng chống dịch, Việt Nam đã đúc rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu và kịp thời chia sẻ với thế giới, được Chính phủ các nước và các tổ chức quốc tế đánh giá cao. Trong đó, bài học về thực hiện nghiêm biện pháp 5K (nay là 2K) kết hợp với đẩy mạnh tiêm phòng vắc-xin đến tất cả các đối tượng là một trong những minh chứng rõ nét và sinh động nhất mà Việt Nam đóng góp cho công tác phòng chống dịch toàn cầu, cũng như góp phần khẳng định tính đúng đắn của khuyến cáo mà Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra đó là “tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 là biện pháp phòng dịch hữu hiệu nhất, kể cả đối với các biến chủng mới...

dn-vx1-1671290665.jpg
Bà Thái Thị Hà - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện truyền thông cho các bạn sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y.

Phát biểu tại chương trình, bà Thái Thị Hà - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng chia sẻ: Đại dịch Covid-19 kể từ khi bùng phát đến nay được đánh giá là một trong những đại dịch kinh hoàng nhất trong lịch sử nhân loại, gây tổn thất nặng nề. Hiện nay, tại Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng, tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, virus SARS-CoV-2 liên tục biến đổi với các biến chủng mới, biến chủng phụ tiềm ẩn khả năng lây lan nhanh, không loại trừ nguy cơ tăng nặng trở lại.

dnvx2-1671290665.jpg
Tặng quà cho các bạn sinh viên tham gia hoạt động tìm hiểu về vắc - xin.

"Tại thành phố Đà Nẵng, theo đánh giá của các ngành chức năng, kết quả công tác tiêm vắc-xin còn gặp nhiều khó khăn, do một bộ phận ngươi dân có tâm lý chủ quan, chưa ủng hộ, đồng thuận cao việc tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19. Chính vì vậy, hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về tiêm vắc-xin và các biện pháp phòng dịch Covid-19 được diễn ra hôm nay tại Trường Đại học Kỹ thuật Y dược là môt hoạt động rất ý nghĩa và cần thiết", bà Thái Thị Hà nhấn mạnh.

dnvx4-1671290665.jpg
Các bạn sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y hào hứng tham gia các hoạt động trong buổi truyền thông. 

Bà Thái Thị Hà tin tưởng với nhận thức đúng đắn của các bạn sinh viên, mong rằng thông qua các bạn sinh viên sẽ truyền đi thông điệp ý nghĩa vận động đến gia định, người thân, bạn bè và trong cộng đồng về việc ủng hộ tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 đủ liều, đúng thời hạn và tích cực tiếp tục thực hiện các biện pháp cá nhân phòng dịch Covid-19 theo khuyến cáo của cơ quan y tế, góp phần vì một Việt Nam vững vàng, khỏe mạnh.

Phan Yến - Hồng Hạnh