Đà Nẵng: Nước lũ chảy xiết cuốn trôi xe điện của một học sinh

Đặng Thu Hằng
Mưa lớn ở Đà Nẵng khiến nước lũ tràn về bất ngờ và chảy rất xiết đã khiến một học sinh điều khiển xe máy điện bị nước lũ cuốn trôi. May mắn em đã được người dân giúp đỡ.
thot-tim-canh-4-nguoi-co-niu-chiec-xe-may-bi-lu-cuon-troi-bao-dan-tri-1666724337.mp4

Cụ thể, theo lãnh đạo xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng) cho biết, sự việc xảy ra vào trưa 25/10, mưa lớn khiến đoạn quan thôn Quan Nam 1 (xã Hòa Liên, H.Hòa Vang) bị ngập sâu, một em học sinh đi xe điện, trên đường đi học về qua đoạn này thì bị nước cuốn, rất may em đã được người dân cứu kịp thời.

Phải rất chật vật, 4 người đàn ông mới có thể kéo được chiếc xe ở giữa dòng nước đang chảy xiết lên bờ an toàn.

img-7316-9484-1666724394.jpeg
Mưa lớn, nước chảy xiết cuốn trôi xe máy điện của một học sinh tại xã Hòa Liên. (Ảnh: Facebook)

Lãnh đạo xã Hòa Liên cũng thông tin thêm mưa lớn, nước lũ chảy xiết băng qua nhiều tuyến đường ở địa bàn xã. Hiện, địa phương đã giăng dây cảnh báo không cho người dân qua khu vực ngập sâu tại thôn Quan Nam 1 để đảm bảo an toàn..

Ông Lê Văn Hoàng, Trưởng phòng GD-ĐT H.Hòa Vang cho biết, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập cục bộ nên một số điểm trường trên địa bàn huyện đã cho học sinh nghỉ học.

“Thực hiện theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, các trường học, các cơ sở giáo dục chủ động nắm tình hình tại địa phương theo từng điểm trường. Nếu không đảm bảo an toàn thì phải đề xuất về Phòng GĐ-ĐT để cho học sinh nghỉ học, trên tinh thần đảm bảo an toàn cho học sinh”, ông Hoàng nói thêm.

anh-chup-man-hinh-2022-10-26-luc-020017-1666724429.png
Mưa xối xả khiến nước ngập tràn lên cả vỉa hè ở TP Đà Nẵng. (Ảnh: Dân Trí)

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ hôm nay và các ngày tới, tại Đà Nẵng tiếp tục có mưa lớn. Lượng mưa đo tại Đà Nẵng trong sáng 25/10 là khoảng 80mm, riêng khu vực Suối Đá mưa trên 130mm.

Liên quan đến tình hình mưa lớn, một số trường học ở khu vực trũng thấp trên địa bàn huyện Hòa Vang cũng cho học sinh nghỉ học từ chiều 25/10. Một số cơ sở mầm non ở quận Liên Chiểu cũng chủ động di chuyển trẻ lên tầng cao đề phòng nước dâng cao.

Thu Hằng