Đà Nẵng: Mặt trận quận Liên Chiểu vận động Quỹ 'Vì người nghèo' hơn 3,4 tỷ đồng

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 19-5, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng Trần Thị Mẫn chủ trì buổi giám sát công tác vận động, quản lý, sử dụng Quỹ 'Vì người nghèo', nguồn cứu trợ năm 2022 và quý 1-2023 tại quận Liên Chiểu.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Trần Thị Mẫn (giữa) chủ trì buổi giám sát công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” tại quận Liên Chiểu. Ảnh: N.QUANGPhó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Trần Thị Mẫn (giữa) chủ trì buổi giám sát công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” tại quận Liên Chiểu. Ảnh: N.QUANG

Báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu cho biết, công tác vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, nguồn cứu trợ trên địa bàn quận thời gian qua đạt nhiều kết quả tích cực. Từ năm 2022 đến nay, các cấp Mặt trận quận vận động Quỹ “Vì người nghèo” đạt hơn 3,4 tỷ đồng.

Từ nguồn này cùng với nguồn hỗ trợ của Mặt trận thành phố đã triển khai xây mới 22 nhà, sửa chữa 49 nhà với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng; hỗ trợ phương tiện sinh kế cho 36 hộ nghèo với số tiền 307,5 triệu đồng; hỗ trợ học bổng cho 340 sinh viên, học sinh con hộ nghèo vượt khó với tổng số tiền 291 triệu đồng; hỗ trợ hộ khó khăn đột xuất và quà dịp lễ cho 124 người với tổng số tiền 118,5 triệu đồng…

Ngoài ra, tiền, hàng hóa cứu trợ do Mặt trận thành phố chuyển về được Mặt quận quận và các phường phân bổ kịp thời đến người dân trong thời điểm có thiên tai, dịch bệnh xảy ra.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Trần Thị Mẫn ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Mặt trận các cấp quận Liên Chiểu trong công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, nguồn cứu trợ bảo đảm đúng quy định; đề nghị Mặt trận quận và các phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình an sinh xã hội trên địa bàn; làm tốt công tác cứu trợ khi có thiên tai, dịch bệnh xảy ra.

NGUYỄN QUANG