Đà Nẵng: Hội Chữ thập đỏ quận và Trường THPT Ngũ Hành Sơn ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 3/4, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng và Hội Chữ thập đỏ quận Ngũ Hành Sơn tổ chức buổi tiếp nhận ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tại trường THPT Ngũ Hành Sơn.

Đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ngày 17/02/2023 và căn cứ Công văn số 104/VP-KGVX ngày 29/3/2023 của UBND thành phố Đà Nẵng về vận động, ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria bị thiệt hại do động đất.

Tại Đà Nẵng, trường THPT Ngũ Hành Sơn là đơn vị đầu tiên tham gia hưởng ứng lời kêu gọi sau khi được sự thống nhất từ UBND thành phố.

Tập thể thầy cô giáo cùng các em học sinh trường THPT Ngũ Hành Sơn đã vận động, đóng góp, ủng hộ nhân dân 02 nước trong việc khắc phục hậu quả và tái thiết lại cuộc sống trên tinh thần tự nguyện.

cac-em-hoc-sinh-tham-gia-ung-ho-nhan-dan-tho-nhi-ky-va-syria-1680547607.jpg
Các em học sinh tham gia ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Sự đóng góp, ủng hộ của tập thể cán bộ thầy cô giáo và các em học sinh tại trường THPT Ngũ Hành Sơn không chỉ thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, ‘thương người như thể thương thân’ truyền thống của người Việt Nam mà còn thể hiện tình hữu nghị, đồng cảm chia sẻ khó khăn đến với nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

thay-hieu-truong-truong-thpt-ngu-hanh-son-1680547607.jpg
Thầy hiệu trưởng trường THPT Ngũ Hành Sơn.

Trước đó, sáng ngày 23/3, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức hoạt động Phát động ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria bị thiệt hại do động đất.

Đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm góp phần giúp đỡ nhân dân các nước tái thiết và khắc phục hậu quả của trận động đất. Tại buổi lễ phát động : Cơ quan Thành hội và Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tiến hành quyên góp, ủng hộ.

Hội Chữ thập đỏ các cấp sẽ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trên toàn thành phố tiến hành việc vận động quyên góp ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Yến Hạ