Đà Nẵng: Đánh giá thiệt hại và nhu cầu trong ứng phó thảm họa

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong 2 ngày (29-30/8), tại Đà Nẵng, Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng và Trung tâm Phòng ngừa ứng phó thảm hoạ và kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung phối hợp tổ chức lớp tập huấn “Đánh giá thiệt hại và nhu cầu trong ứng phó thảm họa”.

Tham dự khoá tập huấn có 22 học viên đến từ Đội ứng phó thiên tai thảm họa thành phố Đà Nẵng và đại diện Hội Chữ thập đỏ các quận huyện của thành phố Đà Nẵng.

DSCN5317
Toàn cảnh buổi tập huấn

Tham gia lớp học, các học viên sẽ hiểu được các kiến thức và kỹ năng về đánh giá thiệt hại và nhu cầu trong tình huống khẩn cấp: các bước, các lĩnh vực đánh giá và thiệt hại và nhu cầu; các loại dữ liệu, các công cụ và phương pháp đánh giá; phương pháp chọn địa bàn đánh giá; các kỹ năng đánh giá; các học viên sẽ chủ động tham mưu với Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố xây dựng  kế hoạch ứng phó một cách chủ động, sẵn sàng ứng phó khi thiên tai thảm hoạ xảy ra… Đây là những kỹ năng rất cần thiết cho các thành viên đội ứng phó thiên tai thảm họa nhằm chủ động ứng phó và xây dựng năng lực dự phòng trong giai đoạn phòng ngừa trước mùa mưa bão.

IMG_1645
IMG_1651
Các tập huấn viên thảo luận các tình huống

Cũng tại chương trình tập huấn, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã công bố quyết định kiện toàn Đội ứng phó thiên tai thảm họa thành phố Đà Nẵng với 22 thành viên. Thành viên của Đội là các cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố, các trung tâm trực thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng và Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

DSCN5315
Các học viên dự khóa tập huấn

Đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giai đoạn 2019 - 2020 giữa Trung tâm Phòng ngừa ứng phó thảm hoạ và kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung và Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng, cụ thể hoá hoạt động về công tác phòng ngừa ứng phó thảm hoạ và xây dựng cộng đồng an toàn.

P.Trang