Đà Lạt: Phong trào Chữ thập đỏ trường học huy động gần 4 tỷ đồng

Đặng Thu Hằng
Ngày 21/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Đà Lạt tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học năm học 2021 - 2022.
images2489119-21-10-hinh-1-02-1666462417.jpeg
Ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội CTĐ Lâm Đồng trao tặng bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho 15 điển hình xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ trường học của TP Đà Lạt.

Trong năm học 2021-2022, với chủ đề "Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức”, các cấp Hội CTĐ trường học trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã tích cực tham gia hoạt động nhân đạo xã hội, đạt những kết quả đáng kể về mọi mặt.

Hệ thống tổ chức CTĐ trong trường học của thành phố Đà Lạt có 60 đơn vị trực thuộc Thành hội với trên 300 ủy viên Ban chấp hành của 9 hội và 51 chi hội.

Các cấp Hội tổ chức tốt nhiều chương trình nhân đạo, hưởng ứng phát động “Tháng nhân đạo”; tặng quà tết cho học sinh nghèo, gia đình bị ảnh hưởng dịch Covid-19, học sinh khuyết tật, tổ chức vui Trung thu và trao quà cho học sinh; trao học bổng cho học sinh giỏi vượt khó; tặng quà cho học sinh trong đợt tổng kết năm học...

Hội Chữ thập đỏ các trường đã trang bị, quản lý việc sử dụng tủ thuốc sơ cấp cứu trong nhà trường với các loại thuốc thông thường và dụng cụ sơ cấp cứu ban đầu, kịp thời phục vụ khi có tai nạn, ốm đau trong lúc học tập, vui chơi.

Các trường học tiếp tục mở rộng vòng tay nhân ái bằng chương trình nhân đạo “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” huy động hơn 1,6 tỉ đồng. Đồng thời, phối hợp với Hội CTĐ các phường, xã tổ chức các hoạt động nhân đạo, trợ giúp “địa chỉ nhân đạo” trên địa bàn gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn liền với một địa chỉ nhân đạo”, có 14 địa chỉ nhân đạo được chọn từ các lớp của các trường, các Hội, chi hội CTĐ trường học đã kết nối hỗ trợ hàng tháng đều đặn cho các em, với số tiền trợ giúp trong năm học là 84 triệu đồng.

Nhiều mô hình nhân đạo được các đơn vị chọn triển khai phù hợp tạo nguồn quỹ cho hoạt động của Hội như: Tuần lễ tình thương, gian hàng tết, văn nghệ Xuân, mở sổ vàng, gửi thư ngỏ, đặt thùng tiền nhân đạo, nuôi heo đất tình thương, lập tủ quần áo. Trong năm học vừa qua, Hội CTĐ các trường trên địa bàn TP Đà Lạt đã phối hợp, vận động các đơn vị, cá nhân hảo tâm trao nhiều học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, giúp nhiều học sinh khó khăn, trợ cấp cho học sinh nghèo và các hoạt động xã hội với tổng giá trị gần 4 tỉ đồng.

Để phong trào CTĐ trong trường học năm học 2022-2023 phát huy tốt vai trò giáo dục lòng nhân ái, giáo dục truyền thống nhân đạo cho hội viên, học sinh, thanh thiếu niên, với chủ đề "Lan tỏa lòng nhân ái”, Hội CTĐ thành phố Đà Lạt hướng dẫn các cấp hội CTĐ trường học thực hiện các hoạt động: Đề ra chương trình, kế hoạch hoạt động nhân đạo của nhà trường cho cả năm học; tăng cường tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho học sinh; xây dựng nhiều mô hình thiết thực, mang tính giáo dục; triển khai có hiệu quả các hoạt động nhân đạo bằng nhiều hình thức phù hợp với điều kiện của mỗi trường...

Nhân dịp này, có nhiều tập thể, cá nhân điển hình được các cấp khen thưởng gồm: 15 bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; Giấy khen của Hội CTĐ tỉnh cho 4 tập thể, 20 cá nhân; Giấy khen của Hội CTĐ TP Đà Lạt cho 10 tập thể và 131 cá nhân.