Đà Lạt phát động ‘Tháng nhân đạo’ năm 2019

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 23/4, tại Thành ủy thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt đã tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2019 với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, và tri ân các mạnh thường quân.

Đà Lạt là một trong các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh phát động Tháng Nhân đạo năm 2019 đầu tiên, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong hoạt động nhân đạo; tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực tại địa phương để trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

thang-nhan-dao-da-lat-1
Trao hỗ trợ địa chỉ nhân đạo.

Hưởng ứng Lễ phát động Tháng nhân đạo với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa” của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt, các đại biểu đến dự Lễ đã ủng hộ trên 51.660.000 đồng.

“Tháng Nhân đạo” tại Lâm Đồng bắt đầu từ ngày 01/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 08/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam), các cấp Hội sẽ triển khai các hoạt động tuyên truyền “Tháng nhân đạo” đến cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh yêu cầu sát với thực tế, hiệu quả và có ý nghĩa giáo dục lòng nhân ái sâu sắc, để vận động nguồn lực giúp các đồi tượng khó khăn. Bên cạnh đó, phối hợp giới thiệu những gương điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo, từ thiện ở địa phương, đơn vị, những nhà hảo tâm, mạnh thường quân có nhiều đóng góp cho phong trào Hội trên các phương tiện thông tin đại chúng.

thang-nhan-dao-da-lat-2
Trao bảng tượng trưng hỗ trợ nhà Chữ thập đỏ.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt đã hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà tình thương và trao tiền cho 14 địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng thời, để kết nối, sẻ chia và lan tỏa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt đã tri ân các mạnh thường quân: Nhóm thiện nguyện Từ Tâm, Nhóm thiện nguyện Hạt Từ Tâm, Đội tình nguyện Thiện Tâm, Đội thầy thuốc tình nguyện, Đội tình nguyện trợ tang “Suối Vàng”, Y bác sĩ nha khoa Tâm Sài Gòn, Ni sư Thích Nữ Hạnh Ân, bà Tôn Nữ Thị Trần, bà Trương Thị Minh Phượng, ông Văn Xương Tôn.

Hoàng Văn Khôi