Cướp tình và tiền của người yêu 'hờ'

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - "Tuyển" người yêu "hờ" với giá 150 triệu đồng chỉ trong 4 ngày, "đại gia" không chỉ lừa tình mà còn trộm cắp tài sản của bé gái 15 tuổi.

Theo cáo trạng, tháng 3/2017, bị cáo Phạm Văn Trị lấy nick "Hằng Nguyễn" trên Facebook kết bạn với chị N. (trú ở đường Lê Lai, phường 1, TP Bà Rịa, Bà Rịa-Vũng Tàu). Trị giới thiệu tên Hằng và xin số điện thoại của chị N.

Đồng thời, nhắn tin nhờ chị N. đóng giả người yêu cho một người đàn ông từ Đà Nẵng vào TP.HCM công tác. Thời gian đóng giả kéo dài 4 ngày đêm và chị N. sẽ được nhận tiền công là 150 triệu đồng.

Thấy chị N. không đồng ý, Trị điện thoại cho chị xưng tên là Sơn, từ Đà Nẵng vào TP.HCM công tác và được Hằng cho số điện thoại. Trị rủ chị N. lên TP.HCM chơi, đóng vai người yêu... Tuy nhiên chị N. không đồng ý.

Trị đã nhờ chị N. giới thiệu người khác và chị N. đã giới thiệu em T. (sinh ngày 24/8/2002). Trị điện thoại cho em T. thì em đồng ý đóng bạn gái trong vòng 5 ngày đêm với giá 150 triệu đồng.

Em T. đã mượn CMTND của một người sinh năm 1997, rồi đi từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến thuê phòng tại một khách sạn trên đường Trường Chinh, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP HCM.

Khi đến phòng, Trị yêu cầu em T. đưa tiền và điện thoại để cất giữ. Sau khi quan hệ tình dục xong, Trị thừa lúc em T. ngủ, lấy hết tài sản rồi bỏ đi. Sự việc đã được em T. tố cáo ra Công an phường Tân Hưng.

Chưa dừng lại, Trị tiếp tục lấy máy điện thoại của em T. để nhắn tin cho chị N. rủ lên thành phố để đóng giả người yêu của "đại gia", có 150 triệu đồng. Đồng thời dặn chị N. mang theo 15 triệu đồng cám ơn "chị Hằng".

Chị N. thuê phòng ở khách sạn trên đường Bàu Cát 8, phường 14, quận Tân Bình, TP HCM. Trị đã nhờ người đến gặp chị N. tại khách sạn để lấy tiền và người này bị công an phát hiện, đưa về trụ sở làm viêc.

Giá trị tài sản mà Trị đã chiếm đoạt của em T. được định giá là 22 triệu đồng.

Chiều ngày 02/4, sau thời gian nghị án kéo dài, TAND quận 12 (TP HCM) đã tuyên án Phạm Văn Trị ba năm sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản Điều 173 BLHS 2015) và giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi (khoản 1 Điều 145 BLHS 2015).

lua-dao-1
Bị cáo Phạm Văn Trị tại tòa . Ảnh:PL

Trước đó, ngày 23/11/2017, HĐXX đã nhận định VKSND cùng cấp đã bỏ lọt tội phạm nên trả hồ sơ để điều tra thêm về hành vi giao cấu với trẻ em của Trị.

Ban đầu, cáo trạng xác định nạn nhân T. khai nhận quan hệ tình dục với Trị là tự nguyện, từ chối giám định màng trinh, không yêu cầu xử lý hình sự đối với Trị về hành vi giao cấu nên Công an quận 12 không đề nghị xử lý Trị về hành vi giao cấu với trẻ em, chỉ truy tố Trị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cáo trạng lần sau truy tố bổ sung tội giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi (khoản 1 Điều 145 BLHS 2015).

Trong các phiên tòa, em T. cũng khai rằng Trị hai lần ép buộc em giao cấu.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi chiếm đoạt tài sản của Trị không phải lừa đảo mà là trộm cắp tài sản. Bởi em T. đưa tài sản cho Trị giữ thì T. đã yêu cầu Trị cất vào tủ khách sạn. Khi đó, tài sản vẫn do em T. quản lý. Lợi dụng em T. ngủ say, Trị đã lén lút lấy tài sản bỏ trốn nên cấu thành tội trộm cắp tài sản

Ngọc Anh