CSGT Quảng Ninh mua vé giúp khách du lịch nước ngoài về Hà Nội

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong quá trình TTKS trên quốc lộ 18, tổ công tác số 4 của Đội TTKSGT số 1, Phòng CSGT Quảng Ninh, đã phát hiện và giúp đỡ hai du khách nước ngoài mua vé về Hà Nội.

Khoảng 11g ngày 9/4, trong quá trình TTKS trên quốc lộ 18 (khu vực ngã 3 đường QL10 giao QL18), tổ công tác số 4 của Đội TTKSGT số 1, Phòng CSGT Quảng Ninh, nhận thấy có 2 người nước ngoài  bên cạnh có nhiều đồ đạc, đang đứng bên đường với nét mặt lo lắng.

Khi thấy xe CSGT, họ đã vẫy tay ra hiệu cần sự giúp đỡ. Tổ công tác đã xuống xe và hỏi thăm họ.

IMG_20180409_141903
Tổ công tác Đội TTKSGT số 1, Phòng CSGT Quảng Ninh, đã mời hai du khách nước ngoài về trụ sở Đội ăn cơm.

Qua trao đổi, tổ công tác được biết đây là hai khách du lịch mang quốc tịch Nga. Nam thanh niên tên là YiryCherny Shov (25 tuổi) và người phụ nữ đi cùng tên là Sonya Merzlyakova (24 tuổi).

Khi đi du lịch do sơ ý đã làm rơi mất toàn bộ tiền và tài sản mang theo, được người dân cho đi nhờ từ khu du lịch Bãi Cháy lên đây để bắt xe về Hà Nội. Nhưng do không còn tiền, tài sản trong người nên chưa bắt được xe.

IMG_20180409_141911
Đội TTKSGT số 1, Phòng CSGT Quảng Ninh liên hệ với xe khách trên tuyến để đón và đưa hai khách du lịch về Hà Nội.

Tổ công tác đã báo cáo lại sự việc với Ban chỉ huy Đội TTKSGT số 1 để xin ý kiến chỉ đạo. Sau khi được sự đồng ý của Chỉ huy Đội, nhận thấy bây giờ là buổi trưa, tổ công tác đã mời họ về trụ sở Đội ăn cơm và hỗ trợ tiền mua vé xe. Đồng thời liên hệ với xe khách trên tuyến để đón và đưa hai khách du lịch nước ngoài về Hà Nội.

Nguyễn Tuấn