Công nhân ngành đường sắt Anh tiếp tục đình công đòi tăng lương

Nguyễn Hồng Hạnh
Ngày 25/6, hệ thống đường sắt Anh một lần nữa rơi vào đình trệ khi các công nhân tiến hành đình công lần thứ ba trong tuần nhằm kêu gọi tăng lương trong bối cảnh lạm phát tăng cao.

Chú thích ảnh Các thành viên Liên đoàn công nhân đường sắt, hàng hải và vận tải quốc gia (RMT) Anh đình công bên ngoài nhà ga quốc tế St Pancras ở trung tâm London, Anh. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Tham gia đình công có hàng chục nghìn công nhân đường sắt, gây ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại cuối tuần của người dân. Ước tính chỉ có 20% dịch vụ đường sắt sẽ hoạt động với các chuyến tàu sẽ bắt đầu muộn hơn vào buổi sáng và kết thúc sớm vào lúc 18h30.

Trước đó, ngày 21/6, các công nhân đường sắt của Anh đã bắt đầu cuộc đình công lớn nhất của ngành trong hơn 30 năm sau khi các cuộc đàm phán về tiền lương với chủ lao động không đạt kết quả trong bối cảnh lạm phát tăng cao.

Chú thích ảnh Bảng thông báo về kế hoạch đình công của công nhân đường sắt được dựng tại nhà ga Stepney Green ở London, Anh, ngày 20/6/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Liên đoàn Công nhân đường sắt, hàng hải và vận tải quốc gia (RMT), cuộc đình công này diễn ra trong bối cảnh tiền lương của công nhân không theo kịp với lạm phát vốn tăng lên mức cao nhất trong vòng 40 năm qua tại Anh. Bên cạnh đó, ngành đường sắt cũng đang phục hồi chậm sau đại dịch COVID-19 khi mà số lượng khách sử dụng dịch vụ giao thông này còn ở mức hạn chế.