Công nghệ chụp cộng hưởng từ kết hợp trí tuệ nhân tạo: Giải pháp mới của ngành y tế

Nguyễn Thu Trang
GE HealthCare – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết bị y tế đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến phương pháp chụp cộng hưởng từ tim (MRI tim).

Công nghệ này có tên là Sonic DL, cho phép chụp ảnh tim chỉ trong một nhịp đập, nhanh hơn rất nhiều so với các phương pháp truyền thống. Sonic DL có độ phân giải thời gian rất cao, chỉ 10 mili giây, nghĩa là nó có thể chụp được sắc nét các chi tiết nhỏ của tim ngay trong cả thì tâm trương lẫn thì tâm thu. Nhờ đó, hình ảnh chẩn đoán sắc nét, rõ ràng hơn, có thể đo được lượng máu trong tim và cung cấp các thông tin quan trọng cho việc chẩn đoán các bệnh lý về tim, giúp các bác sĩ dễ dàng nhận biết các vấn đề của tim.

g2-1696659320.jpg

Công nghệ máy chụp cộng hưởng từ tiên tiến tại Việt Nam

 

Công nghệ MRI mới này không chỉ mang lại lợi ích chẩn đoán tối ưu cho các bác sĩ mà còn tối ưu trải nghiệm quy trình thăm khám cho các bệnh nhân. Sonic DL cho phép thăm khám nhiều bệnh nhân hơn trong cùng một thời gian, giảm số lần phải chụp lại lại do hình ảnh không rõ nét hay sai sót.

Cùng với đó, công nghệ cũng giúp rút ngắn thời gian mỗi lần chụp, từ vài phút xuống chỉ vài giây, giảm áp lực và căng thẳng cho bệnh nhân khi phải nằm yên trong máy MRI. Bên cạnh hình ảnh tim, công nghệ này cũng cho phép thu nhận hình ảnh sắc nét của nhiều bộ phận và cơ quan khác, giúp các bác sĩ dễ dàng nhận biết và chẩn đoán các bệnh lý, từ đó tăng khả năng chữa khỏi và cải thiện chất lượng chăm sóc cho bệnh nhân.

Không chỉ tập trung vào việc tăng chất lượng và độ phân giải của hình ảnh, sự kết hợp giữa MRI và AI còn giúp nâng cao khả năng và kinh nghiệm của đội ngũ y tế với một quy trình tiết kiệm thời gian, cung cấp dữ liệu chẩn đoán thông minh giúp hỗ trợ quyết định lâm sàng, giảm độ phức tạp của thăm khám và cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân.

g1-1696659320.jpg
Sự phát triển của công nghệ chụp cộng hưởng từ hỗ trợ rất lớn cho đội ngũ chuyên môn

Công nghệ MRI mới nhất của GE HealthCare mang lại trải nghiệm quy trình chụp MRI tốt hơn cho nhân viên y tế bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán và hỗ trợ các thao tác của người sử dụng. Giao diện người dùng của máy MRI được thiết kế một cách trực quan, cho phép người dùng thực hiện các bước chụp ảnh một cách dễ dàng và nhanh chóng. Giao diện này cũng tích hợp các công cụ tự động hoá và AI tiên tiến, giúp người sử dụng điều chỉnh các thông số quét, xử lý và phân tích hình ảnh, viết báo cáo và lưu trữ dữ liệu một cách hiệu quả và chính xác.