Coca-Cola sẽ đồng hành cùng Hội CTĐ Việt Nam triển khai các dự án an sinh xã hội

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiều ngày 02/2, Hội CTĐ Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Coca-Cola khu vực Đông Dương.

Tham gia buổi làm việc có bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam; ông Hiroshi Kanazawa - Tổng Giám đốc Coca-Cola khu vực Đông Dương.

Từ năm 2012, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã ký kết thoả thuận hợp tác giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với hoạt động hợp tác đầu tiên là về quản lý thảm hoạ.

DSC07761-1
Trong những năm tới đây, Coca-Cola sẽ tiếp tục mở rộng những dự án an sinh xã hội phục vụ cộng đồng ở Việt Nam.

Từ năm 2013 – 2017, Coca-Cola ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội CTĐ Việt Nam về chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua các hoạt động: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên tại cộng đồng, tổ chức tuyên truyền về phòng chống thiên tai thảm họa; Đánh giá tình trạng dễ bị tổn thương và năng lực ứng phó tại cộng đồng; Tuyên truyền về nước sạch vệ sinh môi trường; An toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh, sức khỏe sinh sản… với tổng trị giá trên 6 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hiroshi Kanazawa - Tổng Giám đốc Coca-Cola khu vực Đông Dương cho biết: “Trong những năm tới đây, Coca-Cola sẽ tiếp tục mở rộng những dự án an sinh xã hội phục vụ cộng đồng ở Việt Nam như khám chữa bệnh, tặng quà cho người nghèo. Để các dự án an sinh xã hội do Coca-Cola làm ở Việt Nam phát huy hiệu quả, Coca-Cola rất mong muốn sự góp ý và ủng hộ của Hội CTĐ Việt Nam”.

DSC07783-1
Bà Trần Thị Hồng An trao tặng Bằng khen của BCH Trung ương Hội cho Công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Hội CTĐ Việt Nam, bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch Hội cảm ơn ông Hiroshi Kanazawa đã đến thăm và làm việc với Hội CTĐ Việt Nam và gửi lời chúc mừng năm mới đến các thành viên trong đoàn. Đồng thời đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Hội CTĐ Việt Nam và Công ty Coca-Cola.

Công ty Coca-Cola đã luôn đồng hành với Hội CTĐ Việt Nam trong những dự án an sinh xã hội. Bà Trần Thị Hồng An cũng mong muốn, với mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong những năm qua, thời gian tới Công ty Coca-Cola sẽ vẫn tiếp tục đồng hành với Hội CTĐ Việt Nam trong những dự án chăm sóc sức khoẻ cho người nghèo; quản lý thảm hoạ, phòng ngừa ứng phó thảm hoạ, cứu trợ khẩn cấp; Hỗ trợ xây dựng dự án nước sạch cộng đồng tại một số địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai (bão lũ, hạn hán, xâm nhập mặn)…

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Hồng An đã trao tặng Bằng khen của BCH Trung ương Hội cho Công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong chương trình Tết vì người nghèo, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân.

Hồng Loan