Chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ Nghệ An sớm ổn định cuộc sống, sản xuất

Đặng Thu Hằng
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 25/9 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa to đến rất to, gây lũ, ngập lụt, sạt lở đất, làm thiệt hại cho dân sinh, kinh tế - xã hội tại nhiều địa phương trong tỉnh. Để giúp người dân sớm khắc phục hậu quả thiên tai, một số địa phương đang ra lời kêu gọi ủng hộ, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ bà con.

Chú thích ảnh Đoàn thiện nguyện huyện Quỳ Châu thăm hỏi động viên những gia đình bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ. Ảnh: Văn Tý/TTXVN

Ngày 28/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Quỳ Châu phát đi lời kêu gọi ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, trong đó công khai số tài khoản của Ban Vận động cứu trợ huyện là 361320103860 tại Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn huyện, hoặc tài khoản số 3751.0.3010686 tại Kho bạc Nhà nước huyện.

Hưởng ứng lời kêu gọi, nhằm chia sẻ với người dân vùng lũ, những ngày qua, một số cá nhân, đơn vị trực tiếp hoặc thông qua các kênh khác nhau đã gửi những phần quà bằng tiền mặt, hiện vật đến giúp đỡ, ủng hộ người dân bị thiệt hại do thiên tai. Đồng chí Lô Văn Thao - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Hoàng Sỹ Kiện - Chủ tịch UBND huyện Con Cuông đã trực tiếp đến huyện Quỳ Châu trao 200 triệu đồng và 300 thùng mì tôm để giúp địa phương này khắc phục hậu quả thiên tai.

Chú thích ảnh Đoàn công tác UBND huyện Quỳ Châu thăm hỏi động viên những gia đình bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ. Ảnh: Văn Tý/TTXVN

Thống kê của các địa phương cho thấy, tính đến ngày 29/9, tại Nghệ An, mưa lũ đã làm 2.256 nhà bị ngập, 973 nhà bị cô lập, 10 nhà bị sập hoàn toàn; thiệt hại 2.420 ha lúa, 4.007 ha hoa màu, 3.514 ha cây công nghiệp; làm chết 647 con gia súc, 18.594 con gia cầm; 1.204 ha ao hồ có nuôi thủy sản, 37 điểm trường bị ngập. Ngoài ra còn có nhiều công trình hạ tầng khác như đường giao thông, cầu cống, kênh mương thủy lợi bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng.

Các địa phương bị thiệt hại nặng nhất là huyện Quỳ Châu, Kỳ Sơn, Quế Phong, Thanh Chương, Quỳ Hợp..., đây là những huyện miền núi, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn; do nguồn lực tại chỗ của địa phương và các nguồn vốn phân bổ khác hàng năm của Trung ương, tỉnh có hạn nên việc đầu tư cơ sở hạ tầng còn có những khó khăn, hạn chế.

Tỉnh Nghệ An yêu cầu chính quyền các địa phương, các tổ chức, đoàn thể kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại nặng, gia đình chính sách bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ này; UBND các huyện, xã trích kinh phí dự phòng để hỗ trợ theo quy định, giúp người dân sớm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.