Chung tay chăm lo học sinh nghèo trước thềm năm học mới

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cùng với Chi hội từ thiện xã hội – thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã chung tay, tiếp sức giúp cho hơn 250 em học sinh nghèo trên địa bàn huyện Mang Yang (Gia Lai), có thêm điều kiện đến trường.

Mới đây, thầy cô giáo và HS trường Tiểu học xã Đê Ar có một ngày tràn đầy yêu thương, bởi hôm ấy, trường có 200 em học sinh được nhận quà từ nhà tài trợ.

1
Tặng quà cho người nghèo và người khuyết tật xã Đê Ar

Ông Nguyễn Hồng Minh – Chi Hội trưởng, Chi hội từ thiện xã hội huyện Long Thành cho biết: “Trước thềm năm học mới, đoàn chuẩn bị 250 chiếc cặp, 1.600 quyển vở, 2.000 cây bút, 250 đôi dép, 500 hộp sữa, 250 suất bánh kẹo, hàng trăm bộ quần áo mới và nhiều đồ dùng học tập để trao tặng cho các em học sinh, đồng thời tặng 200 phần quà cho hộ nghèo ở huyện Mang Yang, với tổng trị giá trên 130 triệu đồng. Mong rằng những món quà này sẽ giúp cho hộ nghèo bớt đi khó khăn và các em học sinh có thêm động lực, niềm vui chuẩn bị cho năm học mới”.

Em Khinh - học sinh lớp 5A, trường Tiểu học xã Đê Ar, bày tỏ: “Nhà em thuộc diện hộ nghèo, chuẩn bị năm học mới rồi nhưng cha mẹ chưa có tiền để mua cặp, nay có cặp mới rồi, em sẽ giữ gìn thật cẩn thận”.

2
Niềm vui của HS nhận quà

Ôm những món quà vừa được trao tặng, em Thoem lớp 4A cùng trường vui cười nói: “Hôm nay em được nhận cặp mới, vở, dép, đồ dùng học tập lại có cả tiền mặt nữa, em vui lắm, em sẽ cố gắng học tập thật tốt!”.

Không chỉ mang tặng cho các em học sinh những phần quà ý nghĩa, mà đoàn từ thiện còn tặng quà là gạo, mỳ tôm, nhu yếu phẩm và tiền mặt cho các hộ nghèo là phụ huynh của các em học sinh.

Ông Ayĩm, làng Ar Trớ, xã Đê Ar nói: “Cứ vào dịp đầu năm học mới là đủ thứ phải lo, lo làm sao có quần áo mới, sách, vở… cho con đi học, nay đoàn từ thiện về tặng quà, giúp chúng tôi bớt đi phần nào lo lắng cái ăn, cái học của con trước mắt, hộ nghèo chúng tôi cảm ơn đoàn từ thiện nhiều lắm!”.

3
Lãnh đạo tỉnh Hội tặng quà cho HS khó khăn xã Đê Ar

Điều đặc biệt hơn nữa khi được biết ở trường Tiểu học xã Đê Ar có hai em học sinh là em Đinh Hoàng Adiệu – lớp 4 và em Nương – Học sinh lớp 2 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đoàn đã vận động tại chỗ hỗ trợ cho hai em, mỗi em 3,5 triệu đồng.

Ông Mên, làng Đôn Yang, bố của em Nương xúc động nói: “Vợ tôi bị bệnh hiểm nghèo, nay nhận được khoản tiền này sẽ giúp gia đình tôi trang trải viện phí cho vợ nằm viện, tôi không biết nói gì hơn, xin cảm ơn mọi người rất nhiều”.

4
Hội CTĐ tỉnh tặng quà cho người nghèo

Cùng chung niềm vui với học sinh của trường, thầy Nguyễn Ngọc Anh – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học xã Đê Ar cho biết: “Toàn trường có 567 em, trong đó học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 97%, học sinh con hộ nghèo là 292 em, đa phần cuộc sống gia đình các em còn nhiều khó khăn. Những món quà thiết thực trước thềm năm học không chỉ là nguồn động viên rất lớn, kịp thời chia sẻ các em học sinh nghèo của trường vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt kết quả tốt trong năm học mới, mà sự chung tay, tiếp sức của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng với Chi hội từ thiện xã hội đã góp phần cùng với nhà trường giảm đáng kể tình trạng học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn”.

Được biết, trước thềm năm học mới, Tỉnh Hội phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, tổ chức tặng trên 1.000 suất quà cho học sinh nghèo, khó khăn. Riêng từ đầu năm đến nay đã tổ chức trao 46 suất “Học bổng Vingroup” và tặng 72 chiếc xe đạp, 100 chiếc phao cứu sinh… cùng nhiều chương trình khác cho học sinh nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá trên 500 triệu đồng./.

Hồng Ngọc