Chủ tịch UBND Hà Nội trao quà Tết tại huyện Quốc Oai

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tại huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội, Đoàn đã trao 160 suất quà tết, 3 con bò và 20 xe đạp cho học sinh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 12/1, Hội Chữ thập đỏ TP.Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa TP.Hà Nội tổ chức chương trình trao quà tết tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Xuân Nhân ái - Tết sẻ chia”, do hai bên phối hợp tổ chức nhằm mang đến một mùa xuân ấm áp tới những người nghèo, người kém may mắn trên địa bàn thành phố cũng như một số tỉnh thành bạn.

Tham dự và trực tiếp trao tặng quà có ông Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội và đại diện lãnh đạo các sở ban ngành thành phố.

IMG-8557
Đoàn tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, đã trao tặng 160 suất quà Tết, mỗi suất rị giá 500.000đ; trao tặng 3 con bò và 20 xe đạp cho học sinh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quốc Oai với tổng trị giá chương trình là hơn 200 triệu đồng.

IMG-8558
Trao biển tặng bò sinh sản cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tính đến ngày 10/1/2019, thực hiện, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” 2019, toàn Hội đã vận động được 78.418 suất quà với trị giá trên 40 tỷ đồng.

Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ TP.Hà Nội chủ động vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đơn vị trực thuộc cùng phối hợp tổ chức các chương trình trao tặng quà Tết, trao bò, xây nhà Chữ thập đỏ, xây điểm trường… đạt 5.218 suất quà, trị giá gần 4 tỷ đồng; Phối hợp Công ty TNHH Công nghiệp Chiến Thắng trao tặng 70 suất quà tết, trao tặng 20 xe đạp, 3 con bò, 810 chiếc áo… tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Bình Lâm, tỉnh Tuyên Quang với tổng trị giá gần 300 triệu đồng…

HL