Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết gia đình chính sách, hộ nghèo tại Đồng Tháp

Đặng Thu Hằng
Sáng 25/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm và trao nhà đại đoàn kết, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, công nhân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Tháp.

Cùng đi với Chủ tịch nước, có các đồng chí Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, bộ, ngành ở Trung ương và tỉnh Đồng Tháp.

Tại Trụ sở UBND xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, Chủ tịch nước và các đồng chí cùng đi đã chúc Tết, trao quà Tết tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách, nông dân, công nhân, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện biên giới Hồng Ngự, huyện Tân Hồng và thành phố Hồng Ngự.

photo1706160007188-1706160007537900258813jpg-1706164326.webp
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng động viên tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách tại huyện biên giới Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu ý kiến với bà con Nhân dân, Chủ tịch nước bày tỏ tình cảm vui mừng và ấn tượng sâu sắc với những thành quả trong phát triển kinh tế, xã hội của các huyện, thành phố, với nhiều tiêu chí quan trọng về xây dựng nông thôn mới, giảm tỷ lệ hộ nghèo giảm, đời sống Nhân dân được nâng lên, không khí sinh hoạt cộng đồng vui tươi, đầm ấm….

Nêu rõ, người dân Hồng Ngự nói riêng và Đồng Tháp nói chung có truyền thống rất kiên cường, bất khuất trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, các huyện, thành phố cần chú trọng quan tâm để cuộc sống của người dân ngày càng tốt hơn, hộ nghèo giảm tối đa, phấn đấu không còn hộ nghèo trong tương lai gần; đời sống văn hóa tinh thần được nâng cao, an ninh, an toàn của bà con được bảo đảm. Đây là mục tiêu quan trọng mà các cấp ủy Đảng chính quyền cần tập trung phấn đấu đạt được. Các huyện đường biên cần chung tay xây dựng đường biên hòa bình, hợp tác và phát triển với nước bạn Campuchia. Vì vậy, các lực lượng biên phòng, công an cần phối hợp chặt chẽ các lực lượng khác để nắm chắc tình hình địa bàn, từ đó tham mưu với chính quyền, với cấp trên phương hướng giải quyết, không để bị động, bất ngờ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị các cơ quan trung ương, lãnh đạo tỉnh quan tâm cụ thể hơn trong việc xây dựng đường giao thông, cơ sở hạ tầng để người dân, các em học sinh có thể yên tâm phát triển lao động, sản xuất, kinh doanh, học tập.

chutichnuocvovanthuongthamdongvientangquacachongheogiadinhchinhsachcongnhanlaodongcohoancanhkhokhantreemngheov7197675-17061599839051170534844jpg-1706164330.webp
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước mong muốn, bà con Nhân dân vùng biên tiếp tục lan tỏa tinh thần đoàn kết, yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, phát huy truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Đời sống kinh tế phát triển, tình làng nghĩa xóm sâu sắc, chân thành sẽ giúp cuộc sống của bà con vui vẻ, hạnh phúc.

Cùng ngày, Chủ tịch nước đã Thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đồng Tháp), thay mặt lãnh đạo đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước biểu dương, chúc mừng lực lượng Cảnh sát cơ động nói riêng và cán bộ, chiến sĩ công an Đồng Tháp nói chung với những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ những năm qua.

TH