‘Chợ Nhân đạo’ hỗ trợ 10 tỷ đồng cho người khó khăn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Mô hình “Chợ Nhân đạo” được triển khai tập trung cao điểm trong tuần từ 4 - 8/5 trên toàn quốc. Phấn đấu toàn hệ thống Hội hỗ trợ 100.000 phiếu đổi hàng, mỗi phiếu đổi hàng trị giá tối thiểu 100.000 đồng, tổng giá trị 10 tỷ đồng.

Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Nhân đạo 2020 với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, “Chợ Nhân đạo” sẽ được triển khai ở 63 tỉnh, thành trong cả nước.

DSC_6290
‘Chợ Nhân đạo’ phấn đấu hỗ trợ 10 tỷ đồng cho người khó khăn. Ảnh: Đức Long

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: "”Chợ Nhân đạo" được triển khai để hỗ trợ giúp cho người dân, đặc biệt là những người khó khăn do bị mất việc làm, người lang thang cơ nhỡ,... do dịch Covid-19. Chúng tôi mong muốn mô hình được triển khai rộng khắp trên cả nước, để có nhiều người dân được nhận hỗ trợ, thông qua sự kết nối với các nhóm thiện nguyện và các doanh nghiệp hảo tâm".

Theo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, mô hình “Chợ Nhân đạo” được triển khai tập trung cao điểm trong tuần từ 4 - 8/5. Phấn đấu toàn hệ thống Hội hỗ trợ 100.000 phiếu đổi hàng, mỗi phiếu đổi hàng trị giá tối thiểu 100.000 đồng, tổng giá trị 10 tỷ đồng.

DSC_6314
Mô hình “Chợ Nhân đạo” được triển khai tập trung cao điểm trong tuần từ 4 - 8/5 trên toàn quốc. Ảnh: Đức Long

Trung ương Hội hỗ trợ một phần nguồn lực (tiền mặt hoặc hàng) trị giá 50 triệu đồng để triển khai mô hình “Chợ Nhân đạo” cho Thành phố Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh và 46 tỉnh thành chưa nhận được hỗ trợ nào khác từ Trung ương Hội trong đợt dịch bệnh Covid-19. Tổng nguồn lực do Trung ương Hội hỗ trợ 2,4 tỷ đồng.

“Chợ Nhân đạo” hỗ trợ những người bị mất thu nhập do Covid-19, trong đó tập trung hỗ trợ nhóm lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn. Ưu tiên người nghèo/cận nghèo năm 2020, hộ gia đình có người khuyết tật, người già trên 65 tuổi hoặc người thường xuyên bị đau ốm,...

Trước đó,Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức thí điểm Mô hình "Chợ Nhân đạo" tại số 68 phố Bà Triệu, Hà Nội, trao 300 suất quà (trị giá 150.000 đồng/suất, bao gồm các nhu yếu phẩm: gạo, rau, hạt nêm, trứng,…) cho người khó khăn. 

PV