Cháy ngùn ngụt xưởng sản xuất gỗ rộng hàng nghìn m2 ở Bình Dương

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Đám cháy với những cột khói bốc cao hàng chục mét xảy ra và lúc 21 giờ đêm ngày 1/12 và kéo dài qua rạng sáng ngày 2/12 tại Công ty sản xuất pallet gỗ thuộc địa bàn khu phố Phước Hải, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra lúc 21 giờ ngày 1/12 tại công ty sản xuất gỗ rộng hơn 1.000 m2 thuộc địa bàn khu phố Phước Hải. Người dân sống trong khu phố nghe tiếng nổ lớn ở nhà xưởng của công ty trong khu phố. Do nhà xưởng của công ty chứa nhiều đồ gỗ nên ngọn lửa lan nhanh, càng lúc càng cháy to, khói đen bốc cao hàng chục mét.

Ngay lập tức, lực lượng bảo vệ cùng người dân trong khu phố đã sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng không khống chế được ngọn lửa.

chay-xuong-san-xuat-go-binh-duong-2
Hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tích cực chữa cháy, nỗ lực tiếp cận ngọn lửa, dùng vòi rồng phun nước vào đám cháy để tránh ngọn lửa lan ra khu vực xung quanh.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động khoảng 10 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm nhà xưởng, cột khói bốc cao hàng chục mét, mái tôn bị đổ sụp.

chay-xuong-san-xuat-go-binh-duong-1
Do đám cháy xảy ra gần khu vực đông dân cư, khiến cả khu phố náo loạn.

Sát ngay khu vực bị cháy, có hơn 100 căn nhà trọ của công nhân, vào thời điểm xảy ra cháy, mọi người hoảng loạn bỏ chạy, chỉ kịp lấy xe máy và một số giấy tờ.

chay-xuong-san-xuat-go-binh-duong-3
Sau hơn 11 giờ tích cực chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế.

Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ cháy chỉ có vài công nhân đang làm việc và đã kịp chạy ra ngoài, nên vụ cháy không gây thiệt hại về người. Ước tính vụ cháy gây thiệt hại hàng tỉ đồng.

Bảo An