Chặn đứng vụ hỗn chiến kinh hoàng giữa 2 nhóm côn đồ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiều 9/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Nga Sơn vừa ngăn chặn kịp thời vụ gây rối trật tự có tổ chức tại thị trấn Nga Sơn, thu giữ 4 khẩu súng tự chế và nhiều dao, kiếm, tuýp sắt các loại.
1754154-15311743002551072443209
4 khẩu súng các đối tượng bỏ lại tại hiện trường

Trước đó, chiều 29/6, do mâu thuẫn trong sinh hoạt, Bùi Văn Thảo (SN 1982, xã Nga Trường, Nga Sơn) đã tập trung khoảng 20 đối tượng là người Nga Sơn và các huyện Hà Trung, Bỉm Sơn, thị xã Tam Điệp (Ninh Bình) đi trên 6 xe ô tô mang theo dao, kiếm, gậy sắt, tuýp sắt đến quán ăn của Mai Văn Trưởng (SN 1990, ở tiểu khu 2, thị trấn Nga Sơn) để giải quyết mâu thuẫn.

Nhóm của Trưởng có khoảng 20 đối tượng cũng đã chuẩn bị sẵn dao, kiếm, tuýp sắt để sẵn sàng ẩu đả, tấn công lại nhóm của Thảo.

Sau khi nhân được tin báo, Công an huyện Nga Sơn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, kịp thời ngăn chặn vụ xô sát.

Các đối tượng đã nhanh chóng bỏ chạy theo nhiều hướng sang Hà Trung, Hậu Lộc, Bỉm Sơn. Quá trình bỏ chạy, các đối tượng liên tục lái xe ô tô ngăn cản, chèn ép không cho xe máy của tổ công tác vượt lên.

Trong lúc tẩu thoát, nhóm côn đồ đã bỏ lại 1 túi xách bên trong có 4 khẩu súng tự chế (2 khẩu côn quay, 2 khẩu samlech) và một số viên đạn.

Hiện, Công an huyện Nga Sơn đang phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tạm giữ hình sự 4 đối tượng để xác minh làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vân Cường