Cảnh sát, kiểm lâm trắng đêm tìm kiếm nữ du khách mất tích trên núi Tà Cú

Nguyễn Diệp Linh
Đoàn du khách 8 người đến Bình Thuận tham quan núi Tà Cú. Sau khi đi cáp treo, đoàn khách này báo bà Phan Thị Kim Chung đã bị mất liên lạc.

Trưa 14/10, Thượng tá Trần Đăng An, Phó Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) - người chỉ huy việc tìm kiếm một phụ nữ mất tích trên núi Tà Cú cho biết, vẫn chưa tìm thấy dấu vết của người này.

Thông tin từ cơ quan chức năng, sáng ngày 13/10, đoàn du khách 8 người đến từ Đồng Nai đi du lịch tham quan núi Tà Cú, trong đó có bà P.han Thị Kim Chung (55 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai).

5378-1665728653-1665740572.jpgNúi Tà Cú, nơi nữ du khách Đồng Nai mất tích. Ảnh: Báo VnExpress
 

Sau khi đoàn này đi cáp treo lên núi Tà Cú, đến khoảng 13h cùng ngày, những người trong đoàn phát hiện bà Chung vắng mặt nên tổ chức đi tìm, đồng thời báo cơ quan chức năng.

Đặc điểm nhận dạng trước khi người nhà mất liên lạc là bà Chung mặc quần áo màu cam, có khoác áo sọc caro. Theo gia đình, bà Chung có vấn đề về tâm lý nên tinh thần không được ổn định.

Ngay trong chiều 13/10, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã huy động khoảng 100 người gồm lực lượng cảnh sát, kiểm lâm; nhân viên Ban Quản lý du lịch núi Tà Cú và Công an thị trấn Thuận Nam, Công an xã Tân Thuận tham gia tìm kiếm.

Ông Võ Hữu Phương, Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú cho biết, bà Chung mất liên lạc ở khu vực hang Tổ, nơi rừng cây rậm rạp, núi cheo leo, hiểm trở. Hiện, lực lượng tìm kiếm tăng cường lên hơn 50 người.

Núi Tà Cú nằm cách Phan Thiết chừng 30 km, có độ cao 649 m, nhiều khu vực có đá cheo leo, hiểm trở, từ lâu là điểm tham quan du lịch yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Du khách đến đây có thể lên đỉnh núi bằng đường bộ hoặc cáp treo.

Hạnh (T/h)