Cần Đước (Long An): Chung tay “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” 2017

Tạp Chí Nhân Đạo
Việc triển khai kế hoạch “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” hàng năm của Hội Chữ thập đỏ Cần Đước đã trở thành hoạt động truyền thống, đạt kết quả thiết thực, lôi cuốn sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân, trở thành phong trào của toàn dân mỗi khi Xuân về Tết đến, được các cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.
1
Hội CTĐ huyện Cần Đước trao nhà tình thương cho hộ nghèo tại xã Tân Chánh, huyện Cần Đước

Theo bà Trần Thị Phượng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Đước cho biết, qua 5 năm thực hiện phong trào, các cấp hội trong huyện vận động trên 15 tỷ đồng, giúp đỡ trên 53 ngàn lượt hộ nghèo, cận nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Đặc biệt, năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, phong trào đã vận động được trên 20 ngàn suất quà với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng do nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm, các người con quê hương Cần Đước… đã ủng hộ nguồn lực, đồng hành cùng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, giúp đỡ cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Kế thừa và phát huy kinh nghiệm của những năm trước, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Đinh Dậu 2017,  được Hội CTĐ huyện Cần Đước thực hiện từ 01/10/2016 đến 07/02/2016, trong đó, đợt cao điểm từ ngày 20/12 đến 25/01/2016.

Năm nay, các cấp Hội trong huyện phấn đấu vận động ít nhất 2.000 phần quà  trao tặng cho 2.000 hộ gia đình vui đón Tết.

Bên cạnh đó, phong trào sẽ kết hợp hiệu quả các hình thức trợ giúp, tặng quà trong dịp Tết như tặng nhà Chữ thập đỏ, khám chữa bệnh nhân đạo, vận động hiến máu nhân đạo dịp Lễ hội Xuân hồng, quyên góp gạo, thịt gói bánh tặng người nghèo…