Các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội động viên gia đình các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

Đặng Thu Hằng
Góp phần chia sẻ nỗi đau với các gia đình có nạn nhân bị thương, bị tử vong trong vụ cháy ở quận Thanh Xuân, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội có sự động viên, hỗ trợ kịp thời.

Ngày 14-9, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trực tiếp đến thăm hỏi, động viên nạn nhân bị thương đang điều trị tại một số bệnh viên trên địa bàn thành phố.

ctd-hn(1).jpgCác cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội thăm hỏi, động viên kịp thời đối với nạn nhân trong vụ cháy.

Ở cơ sở, Hội Chữ thập đỏ cũng chủ động triển khai các phương án hỗ trợ. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân phân công cán bộ, hội viên phối hợp với các nhà hảo tâm trực tiếp trợ giúp nhiều mặt đối với các gia đình bị nạn. Trước mắt, hội đã thăm hỏi, động viên 30 gia đình có người tử vong, hỗ trợ mỗi gia đình 3.000.000 đồng tiền mặt; đồng thời thăm hỏi, hỗ trợ 40 nạn nhân bị thương đang điều trị, mỗi người 1.000.000 đồng.

Tại huyện Quốc Oai, Hội Chữ thập đỏ huyện cùng với đoàn cán bộ của Huyện ủy, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện Quốc Oai và các cơ quan, đoàn thể chức năng của huyện và xã Yên Sơn đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình Thượng tá Đỗ Trọng Thanh cùng hai con bị tử vong trong vụ cháy chung cư mini (nguyên quán của nạn nhân ở xã Yên Sơn). Nguồn hỗ trợ cho gia đình nạn nhân đến thời điểm này là hơn 110 triệu đồng.

Tại huyện Gia Lâm, Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ nạn nhân trong vụ cháy với số tiền 50 triệu đồng; Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ 50 triệu đồng. Chiều ngày 14-9, số tiền 100 triệu đồng đã được huyện Gia Lâm trao cho các đơn vị chức năng quận Thanh Xuân để hỗ trợ người dân bị thiệt hại trong vụ cháy…

Các hoạt động hỗ trợ nạn nhân và gia đình trong vụ cháy chung cư mini tiếp tục được các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội thực hiện trong những ngày tới.